Trưởng BQL Đường sắt đô thị TP.HCM bác tin bị tạm đình chỉ

Chiều 25-12, ông Lê Nguyễn Minh Quang - Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đã đăng tải thông tin trên Facebook cá nhân của mình, cho biết ông vẫn làm việc bình thường chứ không phải bị tạm đình chỉ chức vụ như một tờ báo nêu sáng nay.

Ông Lê Nguyễn Minh Quang bày tỏ trên Facebook cá nhân.

“Cảm ơn các anh chị em, bạn bè gần xa quan tâm hỏi thăm về việc một vài báo đưa tin công việc của tôi bị tạm ngưng. Hiện nay, hai đơn xin nghỉ việc của tôi nộp vào tháng 7 và tháng 9 năm 2018 chưa có quyết định chính thức nên tôi vẫn thực hiện công việc bình thường.
Rất mong các anh chị phóng viên trước tình hình khó khăn chung của thành phố cũng như của Ban đường sắt đô thị, có sự cẩn trọng kiểm tra thông tin trước khi đăng bài” - ông Lê Nguyễn Minh Quang chia sẻ trên Facebook cá nhân của mình.

Một nguồn tin của Pháp Luật TP.HCMtừ UBND TP cũng khẳng định không có chuyện ông Lê Nguyễn Minh Quang bị tạm đình chỉ chức vụ Trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM như một tờ báo nêu.

Phản ứng của ông Quang từ việc sáng nay một tờ báo đăng thông tin “Tạm đình chỉ chức vụ Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM”. Tờ báo này cho rằng “ông Lê Nguyễn Minh Quang - Trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM vừa bị tạm đình chỉ chức vụ vào sáng nay”.
Ông Quang được UBND TP.HCM bổ nhiệm chức vụ trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM vào tháng 6-2016. Đây là lần đầu tiên TP bổ nhiệm một người ngoài Đảng, lại không phải công chức vào vị trí quan trọng - tương đương giám đốc Sở và là đơn vị trực thuộc UBND TP.
Ông Quang 52 tuổi, tốt nghiệp tiến sĩ xây dựng tại trường đào tạo kỹ sư Ecole Centrale Paris của Pháp, thạc sĩ quản trị hành chính công tại Trường Quản lý công Lý Quang Diệu (Singapore) và trường hành chính công Kennedy (ĐH Harvard - Mỹ).
Ông từng là tổng giám đốc Công ty Bachy Soletanche của Pháp suốt nhiều năm, một vị trí mà từ trước đến nay chủ yếu là người nước ngoài nắm giữ. Công ty này đang cùng phía Nhật Bản đảm nhiệm dự án tuyến metro đầu tiên của TP.HCM.
Ông Quang cũng là đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2016-021. Trong chương trình hành động của mình, ông cho biết sẽ đẩy mạnh cải cách hành chính, tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng cho thành phố và việc học, việc làm của thanh niên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.