Từ 1-2, Hà Nội sẽ phạt tiền người đi bộ vi phạm luật giao thông

Cụ thể, từ ngày 27 đến 31-1, lực lượng tuần tra kiểm soát phát hiện vi phạm nhắc nhở, tuyên truyền cho người dân về quy định mới. Cảnh sát sẽ chính thức phạt tiền kể từ ngày 1-2.

Trong thời gian tới, lực lượng chỉ huy giao thông, tuần tra kiểm soát sẽ tập trung xử lý các vi phạm tại các nút giao trọng điểm, có đèn tín hiệu giao thông, vạch sơn và cầu vượt cho người đi bộ, đường vành đai 3 trên cao, đại lộ Thăng Long... hoặc trên các tuyến đường cấm người đi bộ.

Ngoài ra, lực lượng Cảnh sát Giao thông Hà Nội tăng cường  xử phạt người điều khiển mô tô đi vào đường cấm, đi ngược chiều, dừng đỗ sai quy định, các trường hợp xe khách dừng đỗ, đón trả khách sai quy định trên tuyến cao tốc vành đai 3 trên cao…

 

Theo quy định tại Điều 9 Nghị định số 171 quy định về xử phạt người đi bộ vi phạm:

- Cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 50.000 đồng đến 60.000 đồng đối với một trong các hành vi: Đi không đúng phần đường quy định; không chấp hành hiệu lệnh hoặc chỉ dẫn của đèn tín hiệu, biển báo hiệu, vạch kẻ đường; không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông, người kiểm soát giao thông.

- Phạt tiền từ 60.000 đồng đến 80.000 đồng đối với những hành vi: Mang vác vật cồng kềnh gây cản trở giao thông; vượt qua dải phân cách; đi qua đường không đúng nơi quy định hoặc không đảm bảo an toàn; đu bám vào phương tiện giao thông đang chạy.

- Phạt tiền từ 80.000 đồng đến 120.000 đồng đối với người đi bộ đi vào đường cao tốc (trừ người phục vụ việc quản lý, duy trì đường cao tốc).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm