Từ bài học Formosa, phải luôn có ý thức bảo vệ môi trường

“Từ bài học của Formosa, phải luôn cảnh giác, luôn có ý thức và trách nhiệm bảo vệ môi trường. Trong từng nhà máy, tùy theo mức độ xả thải, phải có hệ thống xử lý nước thải phù hợp. Trong từng khu công nghiệp, phải có nhà máy xử lý nước thải tập trung” - Phó Thủ tướng yêu cầu.

Bên cạnh đó, phải tiến hành giám sát môi trường, xả thải theo đúng các quy định của pháp luật và thông lệ quốc tế, phải nghiệm thu kết quả xử lý chất thải trước khi thải ra môi trường. Để thực hiện công việc này hiệu quả, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ TN&MT chủ trì thành lập hội đồng nghiệm thu cấp bộ hoặc cấp nhà nước, với sự tham gia của các nhà khoa học, các chuyên gia tư vấn trong và ngoài nước để đánh giá một cách khách quan, khoa học, chính xác.

Về việc lắp đặt các trạm quan trắc môi trường, Phó Thủ tướng chỉ đạo Bộ TN&MT hỗ trợ, hướng dẫn các cơ quan tỉnh Thanh Hóa để thực hiện, yêu cầu các trạm quan trắc này phải được nối mạng 24/24 giờ với cơ quan quản lý nhà nước. Việc lắp đặt trạm quan trắc phải được thực hiện tại tất cả cơ sở có xả thải ra môi trường; kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm, không loại trừ bất kỳ ai.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.