Tử hình kẻ chích điện giết cha

Mẫn là sinh viên năm hai, của một trường cao đẳng kinh tế nghiệp vụ. Chiều 9-11-2009, Mẫn đi học về nhìn thấy cha đang nằm ngủ trên nền nhà tại phòng khách. Nhớ đến cảnh cha thường xuyên say rượu, đánh chửi vợ con, đập phá đồ đạc, Mẫn nảy sinh ý định giết cha. Mẫn đến tiệm bán đồ điện gần nhà mua một ổ cắm có sẵn sợi dây điện dài 4 m, một phích cắm, mang về tuốt vỏ cách điện rồi xoắn lại, cắm một đầu vào bảng điện trong phòng, đầu còn lại chích vào nhiều chỗ trên người nạn nhân trong vòng năm phút.

Thấy cha nằm bất tỉnh, Mẫn cuộn dây điện lại định ném xuống lòng kênh trước nhà nhưng vừa ra tới cửa thì gặp mẹ và em gái về đến, Mẫn bèn đem chuyện kể lại cho mẹ nghe. Người mẹ vội kêu người đưa chồng đi cấp cứu nhưng ông này đã chết trước khi đến bệnh viện. Hôm sau, Mẫn bị công an bắt.

Theo tòa, hành vi giết cha ruột của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, không còn tính người nên cần xử mức án nghiêm khắc nhất. Khi lượng hình, tòa dù đã xem xét các tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn, ăn năn, tuổi đời còn nhỏ và là đứa con trai duy nhất của gia đình nhưng không thể vì thế mà khoan hồng.

A.MINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm