Tự nhận khiển trách về mặt Đảng vụ lọt hố ga chết người

Ngày 5-12, tin từ Sở GTVT TP.HCM cho hay đơn vị này đã báo cáo cho UBND TP về việc kiểm tra, kiểm điểm, xử lý trách nhiệm vụ công trường thi công nâng cấp đường Kinh Dương Vương (quận Bình Tân) không đảm bảo an toàn để xảy ra tai nạn chết người.

Vụ tai nạn xảy ra vào chiều 2-10, một người đàn ông 40 tuổi chạy đón xe buýt bất ngờ vấp ngã té xuống một hố ga trên công trình nâng đường Kinh Dương Vương, sau đó tử vong.

Hố ga được đậy nắp sau vụ tai nạn chết người. Ảnh: PLO

Theo báo cáo của Sở GTVT TP, với tư cách là người đứng đầu đơn vị chủ đầu tư dự án, ông Nguyễn Ngọc Công, Giám đốc Trung tâm Chống ngập, tự nhận hình thức kỷ luật với mức cảnh cáo về mặt chính quyền và khiển trách về mặt Đảng.

Ngoài ra, Trung tâm Chống ngập cũng đã ban hành quyết định đình chỉ công tác đối với hai cán bộ kỹ thuật của đơn vị thi công và ba cán bộ của đơn vị tư vấn giám sát dự án để kiểm điểm trách nhiệm do đã không tuân thủ các quy định về bảo đảm an toàn.

Sở GTVT TP cho biết đơn vị tư vấn giám sát dự án nâng cấp đường Kinh Dương Vương là Công ty Cổ phần Tư vấn cấp thoát nước và môi trường. Đơn vị thi công là Công ty TNHH  Liên danh xây dựng VIC.

Trước khi xảy ra tai nạn chết người, đơn vị thi công từng ba lần bị Thanh tra Sở GTVT xử phạt hành chính với số tiền 49 triệu đồng do không đảm bảo các quy định về an toàn.

Về việc xem xét, điều tra, xử lý trách nhiệm cá nhân trong vụ việc trên, Sở GTVT TP cho biết UBND TP giao cho Công an TP chủ trì. Hiện Công an quận Bình Tân đang xem xét, điều tra làm rõ trách nhiệm các cá nhân liên quan. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy