Tưởng “ghi điểm” nào ngờ... lãnh án

Sau khi tìm hiểu, được một người bảo vệ trong công ty phế liệu mách nước “phải lấy lòng ông T. thì sẽ dễ bề xin việc”. Thấy vậy, Vĩnh đã bàn với nhóm bạn mời ông T. đi nhậu, sau đó Vĩnh sẽ gây sự đánh ông T. Lúc này người bạn sẽ nhảy vào can ngăn để “ghi điểm” với ông T., thuận lợi cho việc xin việc.

Theo kế hoạch đã bàn, ngày 23-8-2010, Vĩnh cùng nhóm bạn tới công ty ông T. để thu mua phế liệu, sau đó rủ ông T. đi nhậu. Khi hơi men ngà ngà, Vĩnh đến gây gổ và lao vào đánh ông T. Tuy nhiên, đám bạn lúc này cũng quên luôn chuyện can ngăn mà cùng ùa vào dùng gậy, chai bia đập khiến ông T. bị thương tật 13%.

Xử sơ thẩm, TAND thị xã Dĩ An (Bình Dương) tuyên phạt Vĩnh ba năm tù về tội cố ý gây thương tích. Các bị cáo đồng phạm khác bị phạt từ hai đến ba năm tù.

Sau đó, Vĩnh kháng cáo xin giảm án vì cho rằng hoàn cảnh khó khăn và không hề có ý định đánh nạn nhân.

Xử phúc thẩm mới đây, TAND tỉnh Bình Dương cho rằng hành vi của bị cáo là hết sức nguy hiểm, không hề có thù hận mà lao vào đánh người. Các bị cáo nếu muốn xin việc cho bản thân hay cho bạn thì cũng phải đường đường chính chính nộp hồ sơ tuyển dụng, không thể hành động một cách hồ đồ như vậy. Xét mức án cấp sơ thẩm tuyên cho bị cáo là phù hợp, tòa giữ nguyên y án sơ thẩm.

DƯƠNG HẰNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm