Câu chuyện thể thao:

Tuyển Thái chọn Rajevac vì cơm, áo, gạo, tiền?

Cuối cùng thì LĐBĐ Thái Lan cũng đã chọn được tân thuyền trưởng thay cho Kiatisak từ chức cách đây một tháng. HLV Milovan Rajevac, 63 tuổi, được chọn. Có lẽ điều mà ông đánh bật được các ứng cử viên cộm cán khác chính là chuyện cơm, áo, gạo, tiền. Ông đã biết cách đưa ra cái giá phải chăng để bóng đá Thái Lan đón nhận nó một cách hồ hởi.

Tuyển Thái Lan chỉ đang ở "tầng lửng" bóng đá châu Á mà thôi.

HLV Milovan Rajevac, đến từ Serbia, đã là một thương hiệu. Các “thầy” người Serbia rất giỏi trong thị phạm, trong giải “cơn khát” World Cup, mà nổi tiếng như Bora Milutinovic. Hồ sơ ứng thí có hàng loạt tên tuổi mà nó đáp ứng rất tốt cái “khát” của bóng đá Thái Lan là có mặt ở VCK World Cup như Guus Hiddink, Marcos Paqueta (Brazil), Rijkaard (Hà Lan), Eriksson (Thụy Điển) và nhiều tên tuổi rất nổi khác. Nhưng Milovan Rajevac có “chiến thuật” riêng của mình. Đưa ra giá lương chỉ 2 triệu baht/tháng, tức ngang bằng lương Kiatisak, trừ hai khoản thuế VAT và thu nhập cá nhân còn lại độ 1,6 triệu baht (tương đương 1,05 tỉ đồng Việt Nam).

Chủ tịch Somyot đang can thiệp quyết liệt vì các CLB giải hạng dưới đang đứng trước nguy cơ phá sản vì khó khăn tài chính.

Giữa lúc hàng loạt tên tuổi lớn ứng thí thì rõ ràng Milovan Rajevac đã có một chiến thuật riêng, rất là lém lỉnh và thông minh để đánh bại các ứng cử viên máu mặt khác. Âu đó cũng là “chiến thuật du kích”, vốn bóng đá Thái Lan đang nằm ở “tầng lửng” châu lục nên rất cần sự lém lỉnh và “chiến thuật du kích” để đánh bại các ông lớn hoặc ngang hàng các ông lớn châu Á.

Milovan Rajevac đã vượt trội các ứng cử viên khủng khác ngay chiến thuật tuyệt vời của mình. Nó có thể là một cách nhìn khoa học và láu lỉnh cho những ngày tới Rajevac cùng tuyển Thái chinh phục đỉnh cao mới cho bóng đá Thái Lan.

Các ứng cử viên khác như Dunga, Zico, Hiddink, Goran Eriksson, Rijkaard… thì đưa ra yêu sách mức lương quá cao, còn Rajevac thì có chiến thuật của mình nên lập tức vượt trội và được chọn ngay.

HLV Rajevac giỏi là đưa ra mức lương hợp lý là yếu tố ông đánh bại đối thủ.

Người Thái không ngây ngô, không ảo tưởng với đẳng cấp bóng đá của mình trên bình diện châu lục nên họ không thể bỏ ra 5, 7 triệu USD trong một năm để rước thầy đẳng cấp quá cao mà “cái trình” của cầu thủ thì chưa với tới. Không thể rước Einstein về dạy những học sinh học vật lý phổ thông rồi mơ chinh phục vũ trụ.

Rajevac đã đưa ra mức lương hấp dẫn nhất để “trị” các đối thủ và ông đã thành công. Lãnh đạo FAT và Chủ tịch Somyot nhìn thấy ngay “chiến thuật” giỏi của Rajevac trên bàn đàm phán rồi.

Vấn đề bây giờ là Rajevac tiếp tục có những chiến thuật hợp lý để đánh bại các ông lớn châu Á cho những mục tiêu tới của bóng đá Thái Lan.

Mặt khác, Thái Lan đã chính thức kết thúc giấc mơ World Cup 2018 khi chỉ còn ba vòng nữa mà Thái Lan thì mới có 1 điểm, trong khi đội xếp thứ ba bảng B là Úc đã có 13 điểm. Vị trí thứ ba chung cuộc là vị trí đi đá play off. Ba trận vòng loại World Cup còn lại là cơ hội tuyệt vời để Rajevac “soi” tuyển Thái và có cái nhìn về các đội mạnh châu Á khác. Nếu tốt lên thì Rajevac sẽ chắp cánh giấc mơ World Cup 2022 cho tuyển Thái Lan.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy