Tỷ lệ thu hồi tài sản tham nhũng thấp thê thảm

Theo đó, cử tri và người dân cho rằng việc phát hiện và phòng, chống tham nhũng, lãng phí còn hạn chế. Việc xử lý tham nhũng chưa kịp thời. Tỷ lệ thu hồi tài sản tham nhũng rất thấp so với quyết định của tòa án. Đề nghị Quốc hội, Chính phủ tăng cường chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí và kiên quyết xử lý các đối tượng tham nhũng, lãng phí, làm rõ trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, tổ chức để xảy ra tham nhũng, lãng phí.

Cùng với đó, cử tri và người dân đề nghị Chính phủ chỉ đạo quyết liệt việc tinh giản biên chế đi đôi với đẩy mạnh xã hội hóa dịch vụ công, cải cách tiền lương, cơ cấu lại tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ, công chức.

Mặt khác, theo cử tri và người dân, còn một số dự án nhạy cảm liên quan trực tiếp đến môi trường và cuộc sống của người dân được triển khai khi chưa lấy ý kiến rộng rãi và chưa được sự đồng tình của người dân.

Tình trạng nông dân gặp khó khăn trong việc tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp như gạo, dưa hấu, hành tây, vú sữa, hành tím, thanh long, vải thiều, cá tra, tình trạng “được mùa, mất giá” và ùn ứ hàng hóa trong tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp diễn ra ở nhiều nơi. Nguyên nhân chủ yếu là do hiện nay nông nghiệp nước ta vẫn chủ yếu là sản xuất hộ cá thể, việc sản xuất còn theo phong trào, chưa gắn với quy hoạch sản xuất vùng và định hướng xuất khẩu theo nhu cầu và tính chất của thị trường.

Cử tri và người dân rất lo lắng, bất bình trước việc Trung Quốc tăng cường các hoạt động cải tạo, bồi đắp, xây dựng các công trình tại hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm