U-19 Đông Nam Á: Bóng đá trẻ Lào không hề yếu

Đối đầu với Lào lúc 19 giờ tối nay, U-19 Việt Nam xác định sẽ đối đầu với “cầu thủ thứ 12” của đội chủ nhà. Đó là lợi thế sân nhà, khán giả nhà và có thể cả tiếng còi của trọng tài có chút lợi thế cho chủ nhà.

Trong bốn lượt trận vòng bảng, nhiều cầu thủ Việt Nam cũng đã chơi rất quyết liệt và nhận thẻ nhiều. Mọi hành động này cần phải hạn chế ở trận bán kết tối nay, nhất là các hậu vệ phải có “cái đầu lạnh” trong việc truy cản đối phương trong vùng cấm. Mọi té ngã của đối phương trong khu vực 16,5 m đều có thể dẫn đến phạt đền.

Lào có cách chơi nhẹ nhàng, cách xử lý của cầu thủ thiên về kỹ thuật hơn là sức mạnh. Lối chơi thanh thoát và biết mình biết ta.

Trong khi đó U-19 Việt Nam dần dần đã tỏ ra nguy hiểm hơn khi có bóng trước vùng cấm và khả năng biến cơ hội thành bàn cũng cao hơn. Những Đức Chinh, Tiến Linh, Tuấn Anh, Duy Khánh… đã phối hợp ăn ý hơn. Cũng cần nhắc đến quân bài tẩy Quang Hải, một cầu thủ chuyền bóng rất thông minh đưa đồng đội vào những vị trí thuận lợi để ghi bàn mỗi khi HLV Hoàng Anh Tuấn tung vào từ băng ghế dự bị.

Hy vọng vượt qua những áp lực về khán giả trên sân quốc gia Lào, cùng sự tỉnh táo khi đối đầu với chủ nhà, U-19 Việt Nam tiếp tục có chiến thắng để vào chung kết.

Theo nhận định của chúng tôi, cơ hội chiến thắng chia đều cho cả hai.

Ở trận bán kết lúc 16 giờ, Malaysia hầu như không có cơ hội tạo bất ngờ trước Thái Lan.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm