Văn bản lạ: 'Điểm danh' cán bộ, công chức… đi chợ

Đây là nội dung của Thông báo được Tổ thanh tra công vụ huyện Di Linh, Lâm Đồng ban hành ngày 10-11-2015.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Di Linh, Tổ Thanh tra công vụ (thuộc Phòng Nội vụ huyện) ban hành Văn bản số 156/TB-TTrCV ngày 10-11 về việc “đề nghị thủ trưởng các cơ quan, đơn vị vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện việc mua sắm tại chợ trung tâm (chợ mới) theo chủ trương chung của huyện”.

Văn bản lạ: 'Điểm danh' cán bộ, công chức… đi chợ ảnh 1

Văn bản lạ: 'Điểm danh' cán bộ, công chức… đi chợ ảnh 2

Văn bản thông báo do UBND huyện Di Linh ban hành cấm cán bộ, công chức, viên chức… đi chợ 

Ngoài ra, văn bản yêu cầu: “Công chức, viên chức của cơ quan kiểm tra việc chấp hành theo chủ trương của Phòng Nội vụ; Phòng Kinh tế và hạ tầng; Phòng Giáo dục và đào tạo; Đài Truyền thanh - truyền hình huyện. Hằng ngày mỗi cơ quan đơn vị cử một công chức, viên chức kiểm tra tại khu vực chợ cũ Di Linh. Nếu phát hiện cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan đơn vị của huyện vi phạm thì tiến hành nắm bắt thông tin, ghi hình, lập biên bản cuối ngày báo cáo thủ trưởng cơ quan, tổ trưởng Tổ thanh tra công vụ (Phòng Nội vụ) để tổ báo cáo UBND huyện. Thời gian kiểm tra từ ngày có thông báo cho đến hết ngày 27-11-2015. Thời gian báo cáo về Tổ thanh tra công vụ từ 16 giờ đến 16 giờ 30 hằng ngày”.

Văn bản “lạ đời” này đã gây kinh ngạc cho toàn thể cán bộ, công chức và người dân của huyện.

Chợ mới huyện Di Linh được xây dựng cách chợ cũ hiện nay khoảng 2 km. Chợ được đưa vào sử dụng từ ngày 25-9-2015, đồng thời thực hiện đóng cửa và chấm dứt hoạt động chợ Di Linh cũ kể từ ngày 1-10. Tuy nhiên, các tiểu thương đang kinh doanh, buôn bán tại chợ cũ cho rằng giá cho thuê quầy sạp ở chợ mới là quá cao và đề nghị UBND huyện Di Linh cho tiếp tục kinh doanh ở chợ cũ đến ngày 1-10-2017. Đề nghị này của tiểu thương không được chấp thuận. Kết quả, chỉ trong một thời gian ngắn, UBND huyện Di Linh đã nhận được 294 đơn kiến nghị và khiếu nại của tiểu thương phản đối việc di dời chợ cũ Di Linh. Ngoài ra, tiểu thương cũng khiếu nại với UBND tỉnh Lâm Đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm