Vật vã chờ mua vé xe tết

Tại nhà chờ 1B, chúng tôi ghi nhận cảnh hàng trăm người chen chúc chờ đợi mua vé. Nhiều người cho hay đã đến đây từ 3 đến 4 giờ sáng, thậm chí có người đến từ 22 giờ đêm 31-1. Mới hơn 7 giờ, nhà chờ 1B đã quá tải trong khi lượng người đổ về càng lúc càng đông.

“Từ giữa đêm trước lượng người đã ngồi chật kín khu bán vé, chẳng ai chịu nhường ai. Nhiều người chen lấn tới mệt xỉu, nằm luôn dưới đất” - chị Võ Thị Ngọc Lanh, quê Bình Định nói. Còn theo anh Nguyễn Thái Vạn, quê Bình Định, sáng sớm 1-2 đã có 10 người ngất xỉu vì không chịu nổi cảnh chen chúc, ngột ngạt. Nhiều người xếp hàng từ sáng đến trưa vẫn chưa tới lượt.

Kẻ đứng người ngồi, mệt mỏi chờ có được tấm vé. (Ảnh chụp sáng 1-2 tại bến xe miền Đông) Ảnh: P.TĨNH

Theo nhiều người dân, họ muốn mua vé Phương Trang vì dịch vụ khá tốt và giá rẻ hơn xe khác từ 150.000 đến 200.000 đồng/vé. Cụ thể, giá vé giường nằm Phương Trang tuyến Sài Gòn - Quy Nhơn ngày 25, 26 tháng Chạp là 390.000 đồng/vé trong khi các hãng xe khác từ 550.000 đến 600.000 đồng/vé.

Ngày 31-1, khi hãng xe Phương Trang bán vé tuyến Sài Gòn - Quảng Ngãi cũng diễn ra tình trạng chen lấn tương tự. Anh Phạm Trần Đoàn, nhân viên hãng xe Phương Trang, phân trần: “Chúng tôi đã cố gắng điều tiết, phân phối lượng vé phù hợp nhưng nhu cầu của khách quá lớn nên khó tránh khỏi tình trạng chen lấn. Hãng xe Phương Trang sẽ rút kinh nghiệm để những năm sau phục vụ bà con tốt hơn”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm