Vật vã chờ mua vé xe về quê dịp lễ giỗ tổ giữa trời nắng nóng

Theo ghi nhận của PV, đến sáng 16-4, BXMT vẫn rất đông đúc.

Xếp hàng gửi xe, mua vé

Tại quầy vé về Tiền Giang, Bến Tre mọi người xếp hàng để mua vé và phải đợi khá lâu vì số lượng xe không đủ đáp ứng. Nhân viên bảo vệ được huy động đến khu vực này để hỗ trợ phụ nữ, trẻ em, người già, phụ nữ có thai mua vé và đảm bảo trật tự.

Xếp hàng mua vé về Tiền Giang ngày 16-4. Ảnh: LÊ THOA

Nhân viên bảo vệ của BXMT được tăng cường để đảm bảo trật tự và hỗ trợ người dân mua vé tại quầy vé về Tiền Giang. Ảnh: LÊ THOA

Bạn Huỳnh Văn Trường từ Long An lên BXMT đã xếp hàng chờ gần hai tiếng đồng hồ mà chưa mua được vé về Kim Sơn (Tiền Giang). “Mình đến đây xếp hàng từ 10 giờ nhưng mãi gần 12 giờ trưa mà vé về Kim Sơn vẫn chưa có; đứng mỏi chân mà không dám rời đi vì sợ mất chỗ”- Trường than thở.

Tại khu vực các nhà xe, người dân phải xếp hàng đợi để được gửi xe vì nhà xe hết chỗ. Ngay từ 9 giờ sáng, khu vực nhà xe đã để biển “hết chỗ”, nhân viên giữ xe đã hạn chế số người vào gửi, phải đợi từng người đi ra mới dám cho từng người đi vào và hạn chế nhận xe tay ga vì chiếm chỗ.

Chị Loan đi xe tay ga nhưng phải chạy ra ngoài kiếm chỗ khác gửi xe vì nhà xe hết chỗ. “Chúng tôi đang vội về miền Tây nghỉ lễ mà nhà xe không có chỗ gửi, trong khi sắp đến giờ xe chạy rồi, không biết có chỗ nào gửi xe không" - chị Loan lo lắng.

Bãi xe BXMT hết chỗ, không nhận giữ xe tay ga. Ảnh: LÊ THOA

Nhiều người phải xếp hàng rất lâu để chen một chỗ gửi xe. Ảnh: LÊ THOA

Tăng cường xe khác tuyến, xe buýt phục vụ khách

Trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Minh Tiến - Trưởng phòng Điều hành BXMT cho biết chỉ trong ngày hôm qua (15-4), lượng hành khách đã đạt 41.000 với 1.619 xe xuất bến. Bên cạnh đó, BXMT đã điều động thêm ba xe buýt của HTV vận tải 19-5 và 11 xe khác tuyến hỗ trợ tuyến về Tiền Giang, Bến Tre.

Dự kiến số lượng hành khách ngày 16-4 (nhằm ngày giỗ tổ Hùng Vương) sẽ đạt 38.000-40.000 khách. Tính đến trưa cùng ngày, lượng khách đã đạt 24.000. Bến xe cũng tăng cường 16 xe buýt và 25 xe khác tuyến để phục vụ khách về quê nghỉ lễ.

Ông Nguyễn Minh Tiến khẳng định giá vé năm nay thấp do giá nhiên liệu giảm, các nhà xe cũng không tăng giá phụ thu cho chiều xe chạy rỗng; đồng thời kỳ nghỉ lễ rơi vào ngày cuối tuần nên số lượng hành khách tăng.

“Vì không tăng giá phụ thu cho chiều xe chạy rỗng nên khi điều động các xe khác tuyến hỗ trợ cho tuyến đông khách như Tiền Giang, Bến Tre gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, BXMT đã vận động các nhà xe hỗ trợ để đảm bảo công tác phục vụ hành khách tốt hơn. Hiện tại, BXMT vẫn đảm bảo công tác phục vụ hành khách” - ông nói.

Nhà chờ của hãng xe Phương Trang đông nghịt. Ảnh: LÊ THOA

Bà con tranh thủ ăn uống khi đợi xe. Ảnh: LÊ THOA

Về tình trạng nhà giữ xe không đủ chỗ, ông Tiến cho biết Ban giám đốc BXMT đã nhận thấy thực tế và có chủ trương xây dựng thêm bãi xe nhiều tầng nhưng hiện vẫn còn vướng mắc về thủ tục. Hiện BXMT có hai bãi xe chính thức và một bãi xe phụ để phục vụ hành khách cuối tuần, lễ Tết. Tuy nhiên, vào những ngày lễ tết thì bến xe quá tải, không đảm bảo giữ hết hành khách.

“Hiện nay xung quanh bến xe cũng có nhiều nhà dân cho khách gửi xe, tuy nhiên giá vé thì rất khó quản lý, chủ yếu là sự thỏa thuận của hai bên” - ông Tiến thông tin thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm