Vé chợ đen trước giờ khai mạc pháo hoa Đà Nẵng

Ngay từ trưa 30-4, dọc theo hai bên bờ sông Hàn đã có đông người đến để tìm chỗ xem bắn pháo hoa. Du khách và người dân địa phương còn trải cả áo mưa dưới đất để ngồi "xí chỗ".

Du khách chen chân ở hai bên bờ sông Hàn chờ xem pháo hoa.

Rất nhiều người đã chuẩn bị nước uống và đồ ăn nhanh để chờ thời khắc lễ hội pháo hoa khai mạc. Đến 16 giờ hôm nay, khách đã chen chân chật kín cả hai bên đường sông Hàn.

Mang theo cả đồ ăn cho bữa tối.

Theo quan sát của PV, tại đường Trần Hưng Đạo (nơi tiếp giáp với khán đài) đã xuất hiện một số phụ nữ bán vé đêm khai mạc pháo hoa chào mời khách đi đường. Mặc dù khu vực quầy bán vé ở gần đó nhưng phe vé vẫn chèo kéo bán vé cho khách với giá “cắt cổ”.

Người dân háo hức đợi màn trình diễn pháo hoa.

Đến một quán nước gần khán đài thì có một người phụ nữ hỏi mua lại vé của chúng tôi với giá 300.000 đồng. Chúng tôi hỏi cần mua nhiều không thì người này cho biết có bao nhiêu cũng mua.

Vé chợ đen được bán công khai bên cạnh quầy vé.

Mua lại vé từ người khác rồi bán lại cho khách kiếm lời.

"Cò vé" đang bán cho khách trước giờ khai mạc pháo hoa.

Ở hai bên đường cầu sông Hàn, nhiều bãi giữ xe mọc lên và nhiều người chèo kéo khách gửi xe với giá... trên trời.

Chèo kéo người xem pháo hoa vào gửi xe.

Tính đến thời điểm hiện tại, dù còn 30 phút nữa mới diễn ra lễ khai mạc nhưng khán đài đã chật cứng người xem, ước đoán hàng ngàn người.

Hàng ngàn người đã có mặt để chờ xem pháo hoa.

Lực lượng cảnh sát cơ động hàng trăm người phối hợp với  công an và CSGT chặn chốt các điểm và bảo đảm an toàn cho đêm khai mạc pháo hoa.

Lực lượng cảnh sát chốt chặn bảo đảm an ninh.

Theo ban tổ chức, đêm khai mạc mang chủ đề "hỏa" là một đêm pháo hoa tưng bừng chưa từng có trong chín năm tổ chức pháo hoa quốc tế ở Đà Nẵng. Sau lễ khai mạc là màn tranh tài pháo hoa giữa hai đội Việt Nam và đội tuyển Áo.

Cũng trong chiều nay, hai chiếc khinh khí cầu mở màn khai mạc cũng đã bay dọc trên sông Hàn trong sự phấn khích của hàng ngàn du khách.

Hai khinh khí cầu thả bay trên trời trước giờ khai mạc.

Cuộc thi pháo hoa quốc tế năm nay gồm tám đội: Áo, Thụy Sĩ, Nhật Bản, Trung Quốc, Anh, Úc, Ý và Việt Nam. Chủ đề của cuộc thi năm nay là “Tỏa sáng ngũ hành sơn” và diễn ra từ ngày 30-4 đến 24-6.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy