Về miền Tây mệt, đi miền Đông khỏe

Từ 6 giờ sáng 1-1, lượng xe khách đổ ra cửa ngõ phía tây TP.HCM về miền Tây tăng cao. Cùng lúc lượng người đi xe máy cũng ùn ùn đổ ra làm cho khu vực từ vòng xoay An Lạc ùn ứ, hỗn loạn. Nhiều xe khách lấn sang làn xe máy để vượt lên.

Xe khách lấn xe máy

Đến chân cầu Bình Điền, các xe khách, xe taxi vẫn cố nhoi lên, vượt nhau trên cầu, chiếm trọn làn xe máy. Đến gần ngã ba Tân Kiên, dòng xe máy bị đẩy bật lên lề đường. Toàn bộ mặt đường nhựa thì ba làn xe ô tô chiếm hết. Nhiều người dân cho biết để thoát ra khỏi đoạn kẹt xe trên họ phải mất đến gần 45 phút.

Trong khi đó, tại Bến xe Miền Tây, hàng trăm người đi xe các tuyến về Tiền Giang, Bến Tre… phải xếp hàng dài để mua vé. Bến xe Miền Tây phải tăng lượng xe buýt để đưa khách về miền Tây.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của Pháp Luật TP.HCM, đến 14 giờ ngày 1-1, lượng khách về miền Tây giảm dần... Ông Nguyễn Minh Tiến - Trưởng phòng điều hành Bến xe Miền Tây, cho biết tính đến 14 giờ ngày 1-1, lượng hành khách đạt 27.000. Hôm 31-12-2015, lượng khách đạt gần 41.000, vượt dự báo 4.000 hành khách.

Cửa ngõ phía tây TP.HCM ùn ứ từ nút giao An Lạc. Ảnh: LĐ

Người dân đổ xô về TP Vũng Tàu tắm biển. Ảnh: KL

Cửa ngõ phía đông dễ thở

Sáng cùng ngày, có khoảng 80.000 hành khách đổ về bến phà Cát Lái, nối quận 2 (TP.HCM) với huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai), cao hơn 30.000 người so với ngày thường. Trong sáng qua, do con nước lớn rồi đứng nên việc qua lại, cập phà rất thuận lợi, nhanh chóng làm cho thời gian chờ phà của người dân chỉ chừng 15 phút.

Cũng thời điểm này, Tân Cảng Cát Lái nghỉ tết dương lịch nên chỉ có vài ba xe container ra vào cảng để trả thùng rỗng. Ba tuyến đường liên hoàn Đồng Văn Cống - Mai Chí Thọ - xa lộ Hà Nội gần như vắng xe container lưu thông. Từ các tuyến này dẫn về nút giao An Phú để lên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành chỉ có các loại xe khách, xe con.

Còn ở Bến xe Miền Đông, tại các quầy bán vé đến các điểm du lịch như Đà Lạt, Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang… hành khách phải chen chân chừng 15 phút mới mua được vé nhưng không xảy ra tình trạng quá tải hay “cháy” vé xe. Theo ông Trần Thanh Bảo, điều hành hãng xe Thiên Phú, đến 10 giờ, có hơn 600 hành khách đi Vũng Tàu, Long Hải, tăng 25% so với ngày thường.

Nhộn nhịp các điểm chơi tết

Tại nhiều điểm du lịch trong TP.HCM, nhiều gia đình tập trung đi chơi đón tết dương lịch, tạo ra khung cảnh náo nhiệt, đông đúc. Những điểm như Thảo Cầm Viên (quận 1), các trung tâm thương mại tại quận 7, Đầm Sen (quận 11), Suối Tiên (quận 9)… thu hút đông đảo các bạn trẻ cũng như các ông bố bà mẹ đưa con đi chơi. “Do mấy ngày nghỉ lễ thời tiết cũng nóng bức, gia đình cũng không đi chơi đâu xa được nên cả nhà ra Thảo Cầm Viên cho mát, các cháu được gần gũi thiên nhiên, thư thái đầu” - anh Nguyễn Văn Tuấn (phường 13, quận Tân Bình) cho biết.

Không khí lễ hội cũng tràn ngập tại TP hoa Đà Lạt. Các chương trình tổ chức trong đợt lễ hội Festival hoa Đà Lạt lần thứ 6 trải đều mỗi ngày và khắp mọi nơi. 

Tại chợ hoa Đà Lạt, khách du lịch phải xếp hàng vào mua vé tham quan triển lãm hoa. Lễ hội có nhiều điểm nhấn như cặp dâu tây được kết bằng 50.000 bông cúc nhật tím; xe ngựa kết bằng hoa thành vòng dưới đài phun nước thành phố; chai vang kỷ lục Chateau Dalat - là chai rượu vang cao cấp lớn nhất từ trước đến nay có chiều cao 8 m, đường kính đáy 2 m, dung tích 2.000 lít...

Do lượng khách du lịch rất đông, ở các khu trung tâm chính, việc di chuyển hơi chậm. Cảnh sát giao thông được huy động tối đa xuống đường để phân luồng. Tại các điểm mua sắm như chợ hoa, khu triển lãm... tình trạng hét giá, “chặt chém” không xảy ra.

Vũng Tàu đông đúc nhưng không ‘chặt chém’

Ngày 1-1, du khách các tỉnh trong đó chủ yếu là TP.HCM đổ về TP Vũng Tàu du lịch rất đông, tập trung tại khu vực đường Thùy Vân, biển Bãi Sau. Các bãi nhận trông giữ xe máy, ô tô từ chân dốc Nghinh Phong trở về KDL Biển Đông đều chật cứng. Tuy nhiên, giá vé được niêm yết công khai và không có dấu hiệu “chặt chém”. Phía dưới bãi biển, hàng ngàn người dân, du khách tắm.

Ông Trần Văn Trường, Giám đốc BQL Các KDL TP Vũng Tàu, cho biết trong ngày 1-1 ước tính có 36.000 lượt du khách đến du lịch, tắm biển Vũng Tàu. Trong ngày 2-1 lượng khách dự kiến sẽ đông hơn. Lực lượng cứu hộ cũng đã cứu hộ 21 du khách tắm biển bị lọt ao xoáy, không có trường hợp tai nạn đuối nước.

T.KHÁNH

Không đột biến ở Cần Thơ

Cuối giờ chiều 1-1, ông Nguyễn Văn Mạnh - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Bến xe Tàu phà Cần Thơ, cho biết: Trong ngày, lượng hành khách qua lại Bến xe khách Cần Thơ không tăng đột biến mà chỉ cao hơn ngày thường 20%-30%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm