Về tận nơi, đổi bằng lái cho người dân Cần Giờ

Ngay từ sáng sớm, nhiều người dân đến từ các xã Bình Khánh, Tam Thôn Hiệp, An Thới Đông đã đổ về Trường THCS Bình Khánh ngồi bên hành lang các lớp học để đợi đổi bằng lái.

       Một số cô gái tỏ ra luyến tiếc tấm bằng giấy gắn bó nhiều năm nay.

       Trong khi các chàng trai rà trên danh sách xem mình ở số thứ tự bao nhiêu.

       Một số anh khác thì vén màn, nhìn qua cửa sổ tò mò.

      Đó là một phòng học được mượn đỡ làm phòng lập hồ sơ, chụp ảnh, trao giấy hẹn. Tấm bảng được che tạm bằng vải xanh làm font chụp hình.

       Một người dân đến từ xã Tam Thôn Hiệp. Người bạn đi cùng hô lớn: “Nghiêm! Nhìn thẳng vào ống kính! Chụp hình… chụp!”.

       Dường như ánh nắng chói chang bên ngoài đã làm hỏng tấm ảnh. Các nhân viên tổ công tác có “sáng kiến” dựng tấm đệm vừa tìm được ở phòng tập thể dục để che bớt ánh sáng từ bên ngoài.

       Ánh sáng đã được điều chỉnh. Đến lượt “lão nông” Phạm Minh Hoàng, đến từ thôn Bình Phước, xã Bình Khánh lên chụp ảnh. Trên tay lão còn cầm chắc cuốn sổ hộ khẩu.

       Sau khi nhận giấy hẹn ngày lấy bằng lái PET xong, ông cười móm mém: “Cô nhân viên bảo tui ngày lấy bằng cứ đưa CMND và giấy hẹn cho mấy đứa cháu đi cùng hôm nay nhận giùm. Tui khỏi phải đi lại nữa, cứ ở nhà lo ao, rừng cho nó khỏe!”.

Theo ông Võ Trọng Nhân, Trưởng phòng Quản lý đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe, Sở GTVT, hiện ở Cần Giờ có khoảng 8.000 người dân có bằng lái giấy cũ phải đổi sang bằng lái PET. Trong hai buổi sáng, chiều hôm nay mới làm thủ tục, chụp ảnh đổi được hơn 350 bằng lái.

Vì thế, những ngày cuối tuần tới sẽ có tiếp nhiều đoàn công tác của phòng xuống tận các xã xa hơn để đổi bằng cho dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm