‘Vỉa hè nhà dân ‘đè’ nứt đường Phạm Văn Đồng’ (?!)

Theo thông báo của Sở GTVT, việc rào chắn này để xử lý các vết nứt trên mặt bê tông nhựa nóng của tuyến đường Phạm Văn Đồng.

Từ giữa tháng 5-2016, tại một số đoạn của đường Phạm Văn Đồng qua quận Bình Thạnh và Thủ Đức đã xuất hiện nhiều vết nứt thẳng hoặc ngoằn ngoèo kéo dài cả trăm mét.

Tại sao con đường dài gần 14 km mới được đưa vào sử dụng lại bị hư, nứt?

Chiều 3-6, một lãnh đạo Khu Quản lý Giao thông đô thị số 1 thuộc Sở GTVT cho biết các bên liên quan đã xác định có năm vị trí mặt bê tông nhựa nóng của đường Phạm Văn Đồng bị nứt. Các vết nứt kéo dài từ 14 đến 70 m, rộng 1-3 mm với độ sâu trung bình 45 cm đã chạm tới đáy của nền hạ. Các vết nứt đi thẳng hoặc uốn khúc và cách bó vỉa hè 0,7-2,2 m.

Vết trám bít chỗ nứt kéo dài trên đường Phạm Văn Đồng đoạn gần cầu Gò Dưa. Ảnh: HOÀNG GIANG

“Đường Phạm Văn Đồng được xây dựng trên nền đất yếu nên phía dưới của các làn đường được gia cố bằng cọc đất xi măng. Riêng phần vỉa hè thì chỉ đổ đất, đá, láng xi măng, lót gạch. Thời gian qua, nhiều nhà dân hai bên đường được xây dựng và đổ đất nâng nền. Vì vậy, trọng lượng vật liệu ở vỉa hè và nhà dân đã đè nặng lên cả khu vực và gây ra hiện tượng lún, khiến mặt đường nứt” - vị lãnh đạo này cho biết.

Phương án xử lý được Sở GTVT thông qua là cắt mặt bê tông nhựa nóng dọc theo vết nứt, móc sâu đến dưới đáy nền hạ... để gia cố phần nền hạ này rồi trải lớp sợi thủy tinh chịu lực và trải lại bê tông nhựa nóng mặt đường.

Theo ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông, Sở GTVT, đường Phạm Văn Đồng còn trong thời gian bảo hành nên chi phí sửa chữa vết nứt do nhà thầu GS E&C (Hàn Quốc) chịu.

Về việc phân luồng giao thông, những ngày này thường có mưa nên việc dựng rào chắn, điều tiết giao thông ở từng vị trí sẽ có thay đổi so với thông báo của Sở GTVT. Theo đó, từ ngày 4 đến 6-6, cấm các loại xe lưu thông vào phần đường hỗn hợp Phạm Văn Đồng (hướng từ đường Phan Văn Trị đến đường Nguyễn Xí). Từ ngày 7 đến 9-6, cấm các loại xe lưu thông theo hướng từ đường số 19 đến nút giao chùa Ưu Đàm. Từ ngày 10 đến 13-6, cấm các loại xe lưu thông vào phần đường hỗn hợp hướng từ đường Hiệp Bình đến nút giao Linh Đông. Các loại xe 2 bánh sẽ lưu thông vào 2 làn đường ôtô (sát dải phân cách giữa phần đường chính và phần đường hỗn hợp).

Từ ngày 14 đến 17-6, hướng từ nút giao Linh Đông đến đường Tô Ngọc Vân, quận Thủ Đức tạm thời bị chiếm dụng một phần mặt đường để thi công, sửa chữa. Các phương tiện hạn chế lưu thông qua khu vực rào chắn thi công.


Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy