Việt Nam coi Liên Hiệp Quốc là đối tác hàng đầu

Trang web Chính phủ dẫn ý kiến trên của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong buổi tiếp bà Pratibha Mehta, điều phối viên thường trú LHQ tại Việt Nam, chiều 24-10.

Thủ tướng cho biết năm 2017 sẽ đánh dấu 40 năm Việt Nam gia nhập LHQ (1977-2017), đây là dịp để hai bên cùng nhìn lại chặng đường hợp tác đã qua và đưa ra các biện pháp tăng cường hợp tác trong thời gian tới. Chính phủ Việt Nam tiếp tục tạo điều kiện cho các cơ quan LHQ tại Việt Nam triển khai hiệu quả các chương trình, dự án hợp tác.

Thủ tướng đánh giá cao những đóng góp của bà Mehta trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và LHQ, góp phần nâng cao vai trò, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Bà Mehta cho biết LHQ sẽ tiếp tục đồng hành với sự phát triển của Việt Nam, là đối tác phát triển tin cậy và có trách nhiệm với Việt Nam thời gian tới.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy