Việt Nam đề xuất ưu tiên hợp tác với ba nước

Theo trang web Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng - Trưởng đoàn Việt Nam đánh giá trong hơn 10 năm qua, hợp tác CLMV đã góp phần quan trọng hỗ trợ các nước thành viên hội nhập kinh tế quốc tế và thu hẹp khoảng cách phát triển trong ASEAN.

Theo Thủ tướng, để nâng cao hơn năng lực cạnh tranh của các nền kinh tế CLMV, cần một số ưu tiên hợp tác giữa bốn nước trong thời gian tới. Đó là tăng cường kết nối về chính sách và hạ tầng cơ sở. Thứ hai là nâng cao chất lượng nguồn nhân lựcphục vụ công nghiệp hóa và hội nhập các chuỗi cung ứng khu vực và toàn cầu. Thứ ba là làm tốt hơn công tác thông tin tuyên truyềnvề tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của các nước CLMV, những cơ hội kinh doanh mới từ các chương trình cải cách đang được thực hiện...

Tại hội nghị, các nhà lãnh đạo tái khẳng định cam kết tăng cường quan hệ truyền thống, láng giềng hữu nghị và cùng có lợi giữa các nước CLMV và thúc đẩy hơn nữa hợp tác CLMV vì hòa bình, ổn định và thịnh vượng ở Đông Nam Á. Hội nghị đã thông qua Tuyên bố chung và nhất trí tổ chức Hội nghị cấp cao CLMV lần thứ 8 tại Việt Nam vào năm 2016.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm