Việt Nam, Lào hoàn thành hệ thống mốc quốc giới

Theo plo.vn, phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ: Từ nay giữa hai nước có một đường biên giới hết sức rõ ràng, được đánh dấu bằng một hệ thống mốc quốc giới chính quy, hiện đại, bền vững. Thành quả này không những tạo tiền đề thuận lợi cho công tác quản lý và bảo vệ đường biên giới mà còn góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác thương mại, đầu tư và giao lưu kinh tế, văn hóa, du lịch của các địa phương và nhân dân vùng biên giới hai nước.

Thủ tướng Lào Thongsinh Thammavong cho rằng việc hoàn thành dự án Tăng dày và tôn tạo hệ thống mốc quốc tế Việt-Lào góp phần quan trọng vào việc xây dựng đường biên giới hai nước thành đường biên giới hòa bình, ổn định, hữu nghị và đem lại hạnh phúc, ấm no cho nhân dân hai nước.

Với việc hoàn thành dự án, đường biên giới quốc gia giữa hai nước dài 2.340 km đã được bổ sung và cắm mới 1.002 cột mốc và cọc dấu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy