Việt Nam nêu vấn đề biển Đông tại Liên Hiệp Quốc

Chúng tôi đề nghị LHQ tiếp tục phát huy vai trò đề cao việc tuân thủ luật pháp quốc tế, Hiến chương LHQ, yếu tố nền tảng cho hòa bình, an ninh quốc tế. Mọi quốc gia dù lớn hay nhỏ cũng đều phải tuân thủ luật pháp”. Đây là một nội dung trong bài phát biểu của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh ngày 24-9 tại phiên họp cấp cao Đại hội đồng LHQ khóa 71 được TTXVN dẫn lại.

Cũng theo Phó Thủ tướng, khu vực châu Á-Thái Bình Dương đang tiềm ẩn những nguy cơ xung đột, nhất là tại bán đảo Triều Tiên, biển Đông. Điều này đe dọa hòa bình, an ninh và thịnh vượng chung của khu vực. “Về những diễn biến phức tạp gần đây ở biển Đông, chúng tôi kêu gọi tất cả các bên liên quan kiềm chế, giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế…” - Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Tại phiên họp, Phó Thủ tướng cũng cho biết Việt Nam đã quyết định ứng cử làm thành viên không thường trực Hội đồng Bảo an nhiệm kỳ 2020-2021 và tăng cường tham gia các hoạt động giữ gìn hòa bình của LHQ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy