Vinh danh những người hùng thầm lặng

Đại biểu khách mời cùng nhiều sinh viên ngành y đã có cơ hội lắng nghe những chia sẻ chân tình từ những thầy thuốc đã có nhiều đóng góp thầm lặng trong việc chăm sóc sức khỏe cho người dân. Ba đại diện khách mời của đêm hội gồm GS.BS Nguyễn Chấn Hùng-Anh hùng lao động, Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam; Bác sĩ Luân Thanh Trường, Trưởng Trạm Y tế xã Thạnh An (Cần Giờ) và điều dưỡng Đặng Thị Ngọc Uyên, Bệnh viện Nhân Ái.

Được biết đến như là một chuyên gia đầu ngành ung bướu của Việt Nam, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng đã dành cả cuộc đời cống hiến cho sự nghiệp y khoa, xây dựng nhiều chiến lược phòng chống ung thư hiệu quả. Bác sĩ Luân Thanh Trường nhiều năm công tác tại Thạnh An, xã đảo duy nhất của TP với nhiều khó khăn thiếu thốn nhưng vẫn bám trụ gắn bó với người dân. Chị Ngọc Nguyên xuất thân là phụ bếp căn tin ở bệnh viện, tiếp xúc với nhiều bệnh nhân bất hạnh nên đồng cảm và quyết tâm học điều dưỡng để giúp đỡ những mảnh đời nhiễm căn bệnh thế kỷ HIV.

Tại đêm hội, hai bạn trẻ, thế hệ sẽ kế tục sự nghiệp cao quý của những y bác sĩ đi trước là Hà Thanh Đạt, Chủ tịch Hội sinh viên trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và Bùi Thị Yến Thương, sinh viên khoa y Đại học quốc gia TP.HCM cũng đã được mời chia sẻ với chương trình. 

HOÀNG LAN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm