VKS Tối cao yêu cầu báo cáo vụ KSV ‘chạy án được tha vì thành thật’

Kết quả phải được báo về lãnh đạo VKSND Tối cao phụ trách, Vụ Thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra án tham nhũng, Vụ Tổ chức cán bộ và gửi báo cáo về văn phòng VKSND Tối cao để theo dõi. “Quan điểm của lãnh đạo VKS Tối cao là cần kiểm tra, làm rõ để xử lý nghiêm các cán bộ có liên quan, nếu vi phạm đã rõ thì cần xử lý theo quy định” - vị lãnh đạo này nói.

Như đã phản ánh, tháng 3-2009, ông Q. là kiểm sát viên của VKSND tỉnh Cà Mau bị phát giác tham gia “chạy án” trong vụ án lừa đảo qua mạng Colony Invesst. Ông Q. đã thừa nhận có nhận của vợ bị can ba lần tiền với tổng cộng 17 triệu đồng và đưa cho Thẩm phán M. 10 triệu đồng với đề nghị hứa “giúp đỡ” bị can, đồng thời ông Q., còn chi 4 triệu đồng cho việc mời ăn uống, mua card điện thoại “giao dịch”. Ngoài ra, ông Q. còn dùng 3 triệu đồng để mua quà cho lãnh đạo VKS tỉnh xin cho bị can tại ngoại nhưng không thành…

Ông Đàm Hoàng Vũ, Viện trưởng VKSND tỉnh Cà Mau, cho biết việc khai trừ Đảng đối với ông Q. và cách chức kiểm sát viên đối với ông Q. là thỏa đáng vì số tiền nhận không lớn, việc “chạy án” chưa thành, ông Q. có thái độ khai báo thành khẩn. Tuy nhiên, theo ý kiến của nhiều chuyên gia pháp luật thì trong vụ này đã có dấu hiệu của các tội đưa, nhận và làm môi giới hối lộ nên cần làm rõ, đặc biệt đối với việc Thẩm phán M. nhận 10 triệu đồng.

NGUYỄN ĐỨC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm