VOH là nhịp cầu nối người dân với Chính quyền

Sáng 1-9, tại lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Đài tiếng nói nhân dân TP. HCM (VOH), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. HCM Đinh La Thăng đã nhấn mạnh như trên.

Theo Bí thư Thăng, ngay từ những ngày đầu thành lập VOH đã biến những chiếc radio nhỏ bé trong mỗi gia đình thành tiếng nói của hy vọng, của niềm tin, là nhịp cầu thân thiết và trong sáng nối người dân với Đảng, với chính quyền.

Bí thư thành ủy TP.HCM  Đinh La Thăng đang phát biểu tại buổi lễ

Ngày nay, VOH càng phải mang những thông tin trung thực, hữu ích đến người dân. Các vấn đề dân sinh như môi trường, đô thị, đi lại, khởi nghiệp, kinh doanh, khám chữa bệnh, chuyện tử tế… càng phải được phát truyền nhanh chóng, kịp thời hơn… Đặc biệt, VOH phải làm sao để tiếng nói của Đảng, của dân, của sự thật và lẽ phải không thể lẫn với bất cứ tiếng nói nào khác…

Tiết mục văn nghệ chào mừng

Cách đây hơn 40 năm, sáng 1-5-1975, Đài Phát thanh Sài Gòn Giải phóng đã phát đi tiếng nói của chính quyền cách mạng lâm thời, góp phần ổn định cuộc sống của một đô thị vừa thoát ra khỏi chiến tranh cùng với bao bề bộn.

Tiếp nối sứ mệnh lịch sử của Đài Phát thanh Giải phóng, hơn một năm sau, ngày 1-9-1976, Đài Phát thanh Sài Gòn Giải phóng được vinh dự chính thức mang tên Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM. 

Êkíp thực hiện câu chuyện truyền thanh "Quê mình xanh mãi" của chương trình Nông thôn - VOH trước đây. Ảnh: VOH

Từ chỗ chỉ phát 16 giờ mỗi ngày trong những ngày đầu trên một kênh chính AM và chủ yếu là những thông tin thuận chiều, tới hôm nay VOH đã có 62 giờ phát sóng hằng ngày trên ba kênh: Thời sự chính trị AM 610 KHZ, kênh thương mại giải trí FM 99,9 MHZ và kênh giao thông đô thị FM 95,6 MHZ.

Cùng với đó là trang tin điện tử của đài giờ đây đã phát triển trên Internet, các loại điện thoại thông minh, mọi người đều có thể nghe VOH ở bất cứ đâu cùng với lượng thông tin luôn mới mẻ, cập nhật và góc nhìn đa chiều, khách quan. VOH đang là cơ quan truyền thông đa phương tiện từng bước phát triển mạnh mẽ, phù hợp với xu thế phát thanh hiện đại của khu vực và quốc tế.

VOH đã từng trải qua những thời khắc đáng tự hào với các chương trình đã đi vào lòng công chúng. Còn nhớ chương trình Thời sự với tin tức khá nhanh, được chờ đợi hằng ngày trong giai đoạn báo chí thời bao cấp chưa phát triển mạnh. Trong đó câu chuyện phố phường như là một đặc sản không thể thiếu. Bên cạnh đó, còn có những chương trình rất “ăn khách”, trở thành món ăn tinh thần hằng ngày của người dân, góp phần đưa làn sóng của đài vươn xa và được nhiều người biết đến như: Nông thôn, cuộc thi Bông lúa vàng - Ca nhạc cải lương, Sài Gòn buổi sáng, Làn sóng xanh hay chương trình ca nhạc thiếu nhi Tiếng hát sơn ca…

Địa điểm truy cập vào VOH: http://www.voh.com.vn

Theo ông Lê Công Đồng, giám đốc VOH, 40 năm qua Đài đã phát triển mạnh về kỹ thuật và nguồn nhân lực. Từ chỉ một làn sóng AM phát trên nền thiết bị cũ kỹ, lạc hậu…VOH đã phát triển lên ba làn sóng AM 610 KHz, FM 99,9 MHz và FM 95,6 MHz…trên nền các thiết bị truyền thông tiên tiến, với tổng thời lượng phát sóng 62 giờ/ngày… và tầm phủ sóng không chỉ trong phạm vi TP. HCM mà còn tỏa rộng ra cả miền Đông, miền Tây Nam bộ, Trung bộ và cả đồng bằng Bắc bộ…

Tại buổi lễ, VOH đã vinh dự đón nhận cờ thi đua của Chính phủ, cờ tặng thưởng của UBND TP và 18 cá nhân được nhận bằng khen của UBND TP.

VOH là nhịp cầu nối người dân với Chính quyền ảnh 5
Ông Lê Công Đồng, Giám đốc VOH

FM 99,9 MHz đã được tiếp sóng trên cả ba vùng miền Bắc - Trung - Nam qua các kênh FM 96,3 MHz của Đài PTTH Đà Nẵng, FM 95,1 MHz của Đài PTTH Nam Định, FM 89,4 MHz của Đài PTTH Bình Phước cùng FM 103,2 MHz cho cả khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Nhân kỷ niệm 40 năm, VOH chính thức hòa sóng cùng Đài PTTH Đắk Nông và Đài PTTH Bạc Liêu. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm