Voi rừng về khu bảo tồn Quảng Nam: Tín hiệu vui?

Trao đổi về việc đàn voi rừng xuất hiện ở Khu bảo tồn thuộc xã Quế Lâm (huyện Nông Sơn, Quảng Nam), ông Lê Trí Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết đó là một tín hiệu rất đáng mừng và đang giao cho các lực lượng chức năng lên kế hoạch giữ chân đàn voi. Đồng thời với đó là nhanh chóng hoàn thành thủ tục thành lập khu bảo tồn voi cho chặt chẽ.

Voi rừng về khu bảo tồn Quảng Nam: Tín hiệu vui? ảnh 1
Đàn voi xuất hiện ở khu bảo tồn. Ảnh NDCC

“Đàn voi có bảy con, trong đó có cả voi con và voi lớn. Như vậy có thể nói môi trường tự nhiên ở đó là phù hợp cho sự thích nghi của đàn voi nói trên. Tỉnh đã giao cho lực lượng Kiểm lâm tuyên truyền cho người dân giữ gìn, hạn chế các hoạt động gây ảnh hưởng đến đoàn voi. Đồng thời quan trắc di chuyển của đàn voi để có biện pháp bảo vệ”  - ông Thanh nói

Bên cạnh đó, ông Thanh cũng cho biết trong quá trình hoạt động sản xuất, nếu đàn voi gây nguy hại đến hoa màu thì phải nhanh chóng cấp báo đến cơ quan chức năng chứ không được gây hại đến chúng. Cơ quan chức năng cũng nhanh chóng lên kế hoạch để hoàn thành hồ sơ khu bảo tồn để bảo vệ đàn voi rừng nói trên.

Trước đó, Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, trên địa bàn xã Quế Lâm (Nông Sơn) xuất hiện một đàn voi rừng với bảy cá thể. Ngay sau đó cơ quan chức năng đã khuyến cáo cho người dân không được đi vào khu vực có đàn voi xuất hiện để tránh gặp nguy hiểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm