Vốn tín dụng chính sách giúp 4,5 triệu hộ vượt ngưỡng nghèo

Theo plo.vn, báo cáo do Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Dương Quyết Thắng cho biết vốn tín dụng chính sách trong 15 năm qua (2002-2017) đã góp phần giúp trên 4,5 triệu hộ vượt qua ngưỡng nghèo. Có trên 31,8 triệu lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn từ NHCSXH, tổ chức được giao nhiệm vụ thực thi tín dụng chính sách. Chương trình đã giúp cho trên 3,5 triệu lượt học sinh, sinh viên được vay vốn học tập.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước cho Ngân hàng Chính sách xã hội. Ảnh: TTXVN

Để đưa đồng vốn chính sách của Chính phủ đến tận tay người nghèo và đối tượng chính sách với chi phí thấp nhất, hiệu quả cao nhất, NHCSXH đã xây dựng mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tiễn của Việt Nam. 

Mạng lưới hoạt động của NHCSXH có 63 chi nhánh cấp tỉnh, 631 phòng giao dịch cấp huyện và gần 11.000 điểm giao dịch đặt tại trụ sở UBND cấp xã. Ngoài ra còn có hơn 187.000 tổ tiết kiệm và vay vốn hoạt động tại thôn, ấp, bản, làng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy