Vòng loại World Cup 2018: Tây Ban Nha và Ý bám sát nhau

Hiện cả Tây Ban Nha và Ý cùng bằng điểm nhau, dẫn đầu bảng G nhưng Tây Ban Nha xếp trên nhờ vượt hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Tây Ban Nha trên sân nhà đã hạ Israel 4-1 sau khi dẫn trước 3-0 từ các bàn của Silva, Diego Costa và tân binh Machin (Sevilla). Sau đó Tây Ban Nha bị gỡ một bàn ở hiệp 2 nhưng một tân binh khác là Alarcon (Real Madrid) vào sân từ ghế dự bị đã kịp ấn định tỉ số 4-1. Một chiến thắng đậm của Tây Ban Nha, đó là chưa kể hai lần họ còn sút bật cột Israel, cú sút dội cột. Như vậy đội quân của tân HLV Lopetegui đã trải qua tổng cộng 58 trận bất bại tại vòng loại World Cup.

Không chịu thua, đội Ý vượt qua Albania 2-0 do De Rossi sút phạt đền ở phút 13 và Immobile đánh đầu ở phút 71. Đấy cũng là một kết quả hoàn hảo nhân dịp đánh dấu trận thứ 1.000 (cả ở CLB) của thủ môn đội trưởng Buffon, 39 tuổi. Trận đấu có bị gián đoạn gần 10 phút trong hiệp 2 vì cổ động viên đội khách tràn xuống sân gây rối và chắc chắn sẽ bị FIFA phạt nặng.

Tây Ban Nha vươn lên mạnh mẽ sau cơn mưa gôn.

Ý cũng đeo sát trong ngày kỷ niệm trận đấu thứ 1.000 của thủ môn 39 tuổi Buffon. Ảnh: GETTY IMAGES

Như vậy Tây Ban Nha và Ý đều cùng 13 điểm nhưng Tây Ban Nha có hiệu số bàn thắng bại 19/2, còn Ý là 13/4.

Tại bảng D, hai đội tuyển “hàng xóm” Ireland và xứ Wales quá biết nhau nên một lần nữa lại bất phân thắng bại 0-0 trong một trận đấu khá căng thẳng, nhiều va chạm. Trận này có sự cố xảy ra ở phút 69 khi Taylor đá gãy chân Coleman (Ireland), lãnh thẻ đỏ trực tiếp khiến xứ Wales trong 20 phút cuối chỉ còn 10 người và đổ bê tông cố thủ giữ tỉ số 0-0. Tuy nhiên, xứ Wales trận này cũng trả giá bằng chấn thương của đội trưởng Bale (Real Madrid) buộc anh phải ngồi ngoài trận kế tiếp ngày 28-3 gặp đội đầu bảng Serbia (vừa có chiến thắng 3-1 trên sân khách Georgia).

Từ đó Serbia đồng 11 điểm với Ireland nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại. Kế đến là xứ Wales 7 điểm bằng Áo (đội cũng vừa thắng Moldova 2-0).

Cùng lúc Croatia trong bảng I đã tận dụng sự ủng hộ của khán giả nhà để vượt hơn Ukraine của HLV Shevchenko (cựu vua phá lưới châu Âu) bằng tỉ số sít sao 1-0. Bàn thắng duy nhất do Kalinic (Fiorentina) ghi phút 58. Qua đó Croatia giữ vững ngôi đầu bảng, 13 điểm. Iceland tuy đạt thành tích 2-1 trên sân Kosovo vẫn kém Croatia 3 điểm. Tiếp đến là Ukraine và Thổ Nhĩ Kỳ (thắng Phần Lan 2-0) cùng 8 điểm.

Ngoài ra còn một số trận giao hữu đáng chú ý khác: Nga (chủ nhà World Cup 2018) - Bờ Biển Ngà 0-2, Cameroon - Tunisia 1-0, Nigeria - Senegal 1-1, Morocco - Burkina Faso 2-0, Guinea - Gabon 2-2…

Montenegro - Ba Lan (1 giờ 45 ngày 27-3)

Đây là trận quan trọng của bảng E giữa đội khách Ba Lan hiện dẫn đầu với 10 điểm với chủ nhà Montenegro đang ít hơn 3 điểm.

Cả hai đều xuất thân từ nền bóng đá Đông Âu, từng được mệnh danh là “Brazil hóa” nhờ lối chơi kỹ thuật đẹp mắt nên cũng đã quá biết nhau. Lần gặp nhau gần nhất hai đội tranh vòng loại World Cup năm 2012-2013, hòa 2-2 lượt đi và 1-1 lượt về.

Hiện tại xét về lực lượng, Ba Lan có phần mạnh hơn với một loạt tên tuổi gồm đội trưởng Lewandowski (Bayern Munich), Blaszczykovski (Wolfsburg), Piczek (Dortmund), Milik (Napoli) cùng hai thủ môn Szcesny (AS Roma), Fabianski (Swansea). Trong khi Montenegro chỉ có hai tên tuổi đáng chú ý là hậu vệ Savic (Atletico Madrid) và tiền đạo Jovetic (Sevilla).

Bên cạnh đó còn thêm các trận: Bắc Ireland - Na Uy, Romania - Đan Mạch, Scotland - Slovenia, Malta - Slovakia… SBV

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy