Vụ 20 học sinh viêm cầu thận cấp: Khám gần 170 em

Ngoài khám cho các em, các y, bác sĩ cũng đã cấp phát thuốc bổ và căn dặn các em cùng phụ huynh phải chú ý đến vệ sinh thân thể, răng miệng, ăn chín uống sôi, vệ sinh môi trường sạch sẽ... Bác sĩ khuyến cáo khi bị ốm, bị bệnh, có triệu chứng viêm cầu thận thì người bệnh cần đến trạm xá, bệnh viện chứ không được tự chữa bằng thuốc lá.

Đồng thời, cơ quan chức năng đã lấy mẫu bệnh phẩm các em đưa đi xét nghiệm.

Bác sĩ khám sàng lọc cho các em học sinh ở xã Hạnh Dịch. Ảnh: ĐL

Theo ông Hoàng Văn Hảo, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế tỉnh Nghệ An, qua khám, kiểm tra, không phát hiện thêm em nào có triệu chứng của bệnh viêm cầu thận. Chỉ có một em bị sốt nhưng không có dấu hiệu bệnh viêm cầu thận cấp. Về kết quả xét nghiệm sẽ có trong vài ba ngày tới.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Nghệ An, các em học sinh ở xã Hạnh Dịch mắc bệnh có các triệu chứng của viêm cầu thận cấp, có hai em đã tử vong. "Hiện nguyên nhân chưa được xác định nhưng nghĩ nhiều đến viêm cầu thận cấp do liên cầu khuẩn" - báo cáo nêu.

Như đã đưa tin, thời gian gần đây, trên địa bàn xã Hạnh Dịch có  20 em học sinh được xác định bị viêm cầu thận, trong đó có hai em đã tử vong. 17 em đang là học sinh Trường THCS bán trú xã Hạnh Dịch và ba em là học sinh Trường Tiểu học xã Hạnh Dịch.

Ngày 22-2, Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Sở Y tế tỉnh Nghệ An khẩn trương xác minh sự việc ở xã Hạnh Dịch có nhiều học sinh mắc bệnh có các triệu chứng của viêm cầu thận cấp để tìm nguyên nhân và chữa trị kịp thời.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.