Vụ 5 triệu yên: Người nhận là chủ số tiền lại xuất hiện bổ sung giấy tờ

Cụ thể, các giấy tờ mà bà Ngọt giao nộp cho công an quận Tân Bình liên quan đến ông Caleb Afolayan (quốc tịch Nam Phi, chồng bà Ngọt). Gồm giấy phép lao động do Sở Lao động thương binh và xã hội cấp cho ông Caleb làm giáo viên tại công ty TNHH MTV Úc Đại Lợi thời hạn từ tháng 6-2010 đến tháng 6-2013. Ngoài ra bà Ngọt còn cung cấp giấy tạm trú do Phòng quản lý xuất nhập cảnh công an TP.HCM cấp cho ông Caleb cũng từ thời gian từ tháng 6-2010 đến tháng 6-2013.

Ngoài ra, bà Ngọt cho biết hiện ông Caleb đang tiến hành làm các thủ tục để chứng minh ông từng dạy học tại Nhật và có thu nhập bằng tiền yên Nhật, nhằm đi đến chứng minh số tiền 5 triệu yên là của ông.

Theo bà Ngọt, bà bổ sung các giấy tờ nói trên nhằm thể hiện việc bà đến công an trình báo số tiền 5 triệu yên trong thùng loa là của ông Caleb bỏ quên là có căn cứ. Bà Ngọt mong muốn từ những căn cứ đó, công an sẽ chờ ông Caleb về Việt Nam, hoặc ông Caleb sẽ làm giấy ủy quyền để bà đại diện đứng ra giải quyết.

Trước đó ngày 10-4, bà Ngọt có đơn gửi đến công an quận Tân Bình yêu cầu nhận lại số tiền trên do chồng bà ông Caleb để quên trong thùng loa, vì không nhớ nên đem cho thùng loa đi. Công an Tân Bình cho biết do có tình tiết mới như trên nên cần có thời gian xác minh làm rõ để bảo vệ quyền lợi cho các bên liên quan.

Do đó ngày 12-5, công an quận Tân Bình đã có văn bản gởi bà Huỳnh Thị Ánh Hồng (ngụ quận Tân Bình), cho biết chưa thể giải quyết số tiền trên trong thời hạn một năm kể từ ngày đăng tin tìm chủ sở hữu.

Hiện công an Tân Bình đang tiếp tục phối hợp các cơ quan chức năng, xác minh làm rõ và giải quyết vụ việc trong thời gian sớm nhất.

Trong một diễn biến khác, sáng 13-5 bà Hồng đã đến công an Tân Bình nộp đơn khiếu nại quyết định kéo dài thời hạn bàn giao 5 triệu yên của cơ quan này. Trước đó bà Hồng đã đến trình báo, giao nộp số tiền 5 triệu yên cho công an Tân Bình để nhờ giải quyết. Ngày 28-4-2014, công an quận Tân Bình đã ra thông báo truy tìm chủ sở hữu. Cho đến nay đã quá thời hạn một năm, công an quận Tân Bình đã trả lời bằng văn bản cho bà Hồng vào ngày 12-5 với nội dung chưa thể giải quyết số tiền như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm