Vụ bằng cấp dỏm ở Bến Tre: Đã ban hành quyết định thu hồi

Theo đó, ngày 22-4-2016, ông Lê Ngọc Bữu, Giám đốc Sở, ký Quyết định số 292/QĐ-SGD&ĐT, thu hồi bằng tốt nghiệp PTTH số 091/94 do sở này cấp cho ông Lê Văn Hạng vào ngày 10-7-1994. Lý do thu hồi, vì ông Hạng chưa tốt nghiệp PTCS.
Quyết định trên đề nghị ông Hạng phải mang bằng tốt nghiệp dỏm đến nộp cho Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, thuộc Sở GD&ĐT tỉnh Bến Tre, chậm nhất đến ngày 29-4-2016.
Được biết trước khi ban hành quyết định, lãnh đạo Sở đã đến làm việc với Huyện ủy Mỏ Cày Bắc… và cá nhân ông Hạng, động viên ông phải chấp hành nộp trả lại bằng cấp.

Ông Hạng phải nộp bằng cấp dỏm chậm nhất đến ngày 29-4.

Như đã thông tin, từ trước khi huyện Mỏ Cày Bắc tổ chức Đại hội Đảng bộ huyện (nhiệm kỳ 2016-2020), ông Hạng bị công dân tố cáo chưa tốt nghiệp PTCS nhưng lại có bằng tốt nghiệp BTPT, bằng cử nhân KHXH và bằng cao cấp chính trị

Vụ việc để kéo dài một năm trôi qua, đơn tố cáo của công dân bị đưa qua nhiều cơ quan nhưng bằng cấp dỏm của ông Hạng vẫn chưa được thu hồi. Hậu quả ông Hạng trúng cử Huyện ủy viên, đảm nhận chức vụ chủ tịch Hội Nông dân huyện.

Theo UBND tỉnh Bến Tre, sau khi thu hồi bằng tốt nghiệp BTPT của ông Hạng, Sở GD&ĐT phải có trách nhiệm thông báo đến Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Học viện Chính trị khu vực II, đề nghị các trường này thu hồi các văn bằng cử nhân xã hội học và bằng cao cấp chính trị của ông Hạng.
Phía Huyện ủy Mỏ Cày Bắc phải khẩn trương tìm người khác thay thế chức vụ ông Hạng hiện đang đảm trách và đương nhiên ông Hạng bị buộc phải nghỉ việc giống như các cán bộ không đủ chuẩn về bằng cấp đã nghỉ việc trước đó.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy