Vụ Cát Tường: Gia đình nạn nhân không đồng ý với giấy báo của Tòa án

Chiều tối ngày 11.4, trao đổi với PV Báo Lao Động trước ngày xét xử Nguyễn Mạnh Tường (Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường) sáng ngày 14.4, ông Lê Văn Viễn - bố đẻ của chị Lê Thị Thanh Huyền (nạn nhân bị phi tang xác trong vụ Cát Tường) - cho biết: Gia đình ông không đồng ý với giấy báo của TAND TP Hà Nội khi chỉ cho phép 3 người nhà của nạn nhân vào tham dự phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Nguyễn Mạnh Tường vào sáng ngày 14.4 sắp tới.

 Giấy báo của TAND TP Hà Nội gửi về cho gia đình chị Huyền

Ông Viễn cũng cho hay, ngày 8.4.2014, gia đình ông có nhận được giấy báo của TAND TP Hà Nội về việc tham gia phiên tòa hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Mạnh Tường bị xét xử về tội “Vi phạm quy định về dịch vụ y tế khác”, “Xâm phạm thi thể” và Đào Quang Khánh bị xét xử về tội “Xâm phạm thi thể” và “Trộm cắp tài sản”.

Giấy báo đến muộn mất 1 tuần khi ngày ký duyệt là 31.3. Trong giấy báo mời ông Viễn và bà Hiền (bố mẹ ruột chị Huyển) đến dự phiên tòa và một giấy báo khác mời anh Huy (chồng chị Huyền). “Như vậy, chỉ có 3 người trong gia đình tôi được đến tham dự phiên tòa xét xử” - ông Viễn nói.

Nhìn vào tờ giấy báo, ông Viễn bức xúc nói: “Tôi không hài lòng với việc mời dự tòa của TAND TP Hà Nội, bố mẹ chồng của cháu Huyền hằng ngày sống cùng và cũng là người thân ruột thịt nhưng tòa lại không mời đến dự phiên tòa xét xử. Hai bên nội, ngoại cũng muốn tham dự phiên tòa tại sao tòa lại chỉ mời có 3 người. Tôi thấy như thế là không hợp lý và rất bất công”.

Ngay sau khi nhận được giấy báo dự tòa, gia đình ông Viễn đã làm đơn gửi tòa yêu cầu cho thêm người trong gia đình ông tham dự phiên tòa xét xử. Danh sách ông đề nghị bao gồm 30 người cả hai bên nội ngoại.

Lý giải về việc đề nghị cho thêm người dự tòa, ông Viễn cho biết: “Phía gia đình muốn xin thêm người thân vào tham dự phiên tòa chỉ để muốn nghe xem các bị cáo khai gì, nói gì. Tòa xử các bị cáo như thế nào, có nghiêm minh không”.

Trước ngày phiên tòa xét xử sơ thẩm diễn ra, ông Viễn mong muốn: “TAND TP Hà Nội phải xử đúng người, đúng tội, phải công minh, kỷ cương và không được bao che cho tội phạm. Với hành vi của Tường, tòa không được cho hưởng đặc sá, khi hết hạn thụ án, Tường không được hành nghề y ”.

Phiên tòa hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh sẽ diễn ra vào lúc 8h30 ngày 14.4.2014.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội, bị can Nguyễn Mạnh Tường bị truy tố về tội: “Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt” theo khoản 2 điều 246 Bộ luật hình sự và tội “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” theo khoản 1 điều 242 Bộ Luật hình sự.

Bị can Đào Quang Khánh bị truy tố về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” theo khoản 2 điều 246 Bộ luật hình sự và tội “Trộm cắp tài sản” theo khoản 1 điều 138 Bộ Luật hình sự.

Theo Hữu Tuấn (LĐO)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.