Vụ cây xanh bật gốc tại Hà Nội: Sẽ kiểm tra, xử lý

“Chúng tôi chỉ biết việc cây lộ bầu bọc lưới nylon sau khi bị giông lốc làm bật gốc từ phản ánh của người dân và báo chí. Hiện TP Hà Nội đã giao cho Sở Xây dựng kiểm tra sự việc, nếu có sai phạm sẽ xử lý” - ông Võ Nguyên Phong, Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP Hà Nội, nói tại buổi giao ban do Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 16-6.

Báo chí đặt ra hàng loạt câu hỏi: Tại sao nhiều cây xanh trên đường Nguyễn Trãi, Vành đai 3, Nguyễn Xiển… được trồng rất nông? Việc bọc lưới nylon cho bầu cây có ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng của cây? Ông Phong trả lời: Trách nhiệm trước tiên thuộc về chủ đầu tư và đơn vị trực tiếp trồng cây tại các tuyến phố trên. Sở đang kiểm tra nếu phát hiện đơn vị nào trồng cây sai quy trình, kỹ thuật thì sẽ xử lý.


Cây xanh bật gốc sau cơn giông ngày 13-6 tại TP Hà Nội còn nguyên bọc lưới nylon. Ảnh: CTV

Về thông tin trưa 16-6, có nhóm công nhân tới đào đất quanh cây mới trồng tại phố Lê Duẩn (Hai Bà Trưng, Hà Nội) để gỡ bỏ lưới cước bọc bầu cây, ông Phong tiếp tục cho biết: “Sẽ cho kiểm tra, nếu sai quy trình phải xử lý”.

Cùng nội dung này, ông Nguyễn Văn Phong, Phó ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, thông tin thêm: “Lãnh đạo TP đã yêu cầu kiểm tra làm rõ việc trồng cây còn nguyên bọc lưới nylon, ai làm sai quy trình sẽ phải xử lý. Các hợp đồng trồng cây từ trước tới nay đều quy định rõ chỉ khi cây sống mới được thanh toán, còn chết sẽ không được. Tuy nhiên, TP cũng rút kinh nghiệm với việc này”.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng TP Hà Nội, cơn giông lốc chiều 13-6 đã làm hai người chết do bị cây đè và ít nhất bảy người bị thương. Tổng cộng hơn 1.400 cây xanh bị gãy đổ, phần lớn là loại có rễ ăn ngang, rễ nông như xà cừ, bằng lăng, muồng. Có 10 ô tô và hơn 100 xe máy bị cây đổ đè bẹp…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm