Vụ cháy quán karaoke 68: Sẽ kỷ luật nghiêm nhiều cán bộ

Đó là thông tin được Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung công bố với đông đảo cử tri quận Hoàn Kiếm trong buổi tiếp xúc cử tri tại quận Hoàn Kiếm diễn ra sáng nay (17-11).

“Chiều thứ Hai vừa qua, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã họp xem xét trách nhiệm quản lý của UBND quận, UBND phường. Quan điểm TP là trong thời gian tới sẽ xử lý nghiêm, quy trách nhiệm những cán bộ cũng như các cơ quan liên quan đến quản lý, cấp phép quán karaoke” - Chủ tịch UBND TP Hà Nội nói.

Ông cũng cho biết TP sẽ xem xét xử lý trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan đến cấp phép cho quán karaoke hoạt động của các sở, ngành như Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Cảnh sát PCCC, Công an TP Hà Nội.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

“Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm và thông báo công khai. Thường trực Thành ủy Hà Nội đã xem xét trách nhiệm các đơn vị liên quan trên quan điểm là xử lý nghiêm và sẽ thông báo công khai trong thời gian sớm nhất. Tôi tin trong tuần này hoặc tuần sau sẽ công khai” - ông Chung nhấn mạnh.

Về vấn đề một số cán bộ, công chức TP có hành vi xấu khiến dư luận bức xúc như vụ đánh cô gái trẻ ở sân bay hay vụ đánh người già mới đây, ông Chung cho hay Hà Nội đã và đang tập trung chấn chỉnh đạo đức, ứng xử của cán bộ, công chức và cam kết sẽ xử lý nghiêm các sai phạm. Theo lãnh đạo TP Hà Nội, quan điểm của TP là trong quá trình cải cách hành chính sẽ chú trọng chấn chỉnh lại tác phong, lối sống của cán bộ, công chức để không xảy ra tình trạng tương tự. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm