Vụ chê chủ tịch trên Facebook: Sửa sai được là nhờ báo chí

Ông Hồ Việt Hiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, đã phát biểu như trên tại cuộc họp báo về vụ việc “nói xấu chủ tịch tỉnh trên Facebook” sáng nay (26-11). 

Ông Hiệp ngỏ ý cảm ơn các cơ quan báo, đài đã thông tin vụ việc, tập hợp được các chuyên gia pháp luật để có sự đánh giá, nhìn nhận một cách chính xác vấn đề, từ đó tỉnh có căn cứ xử lý đúng tinh thần pháp luật và công lý được rõ ràng.

 Ông Hồ Việt Hiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang.

“Vụ việc này được sửa sai là nhờ công báo chí nhưng không phải vì áp lực từ báo chí. Tỉnh đã dựa vào căn cứ pháp luật để phân tích cụ thể, kết luận nội dung xử phạt của các cơ quan chức năng chưa đảm bảo theo quy định pháp luật, các cá nhân có liên quan đã thành khẩn nhìn nhận trách nhiệm về hành vi của mình, tự giác khắc phục sai phạm và có ý kiến đề nghị xem xét giảm hình thức xử lý. Cộng thêm quan điểm cá nhân của người trực tiếp bị ảnh hưởng (chủ tịch UBND tỉnh Anh Giang) là muốn giải quyết vụ việc mang tính giáo dục là chủ yếu” - ông Hiệp nói.

TS Nguyễn Hạnh, Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy An Giang.

Trong khi đó, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM sau khi cuộc họp báo kết thúc, TS Nguyễn Hạnh, Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy An Giang, cho rằng: “Về góc độ pháp lý, hai quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Sở TT&TT có nhiều vi phạm, cụ thể là áp dụng điều luật không đúng, trình tự thủ tục không đảm bảo dẫn đến việc Ban Nội chính sau khi được Bí thư Tỉnh ủy giao xem xét, kiểm tra lại toàn bộ hồ sơ vụ việc đã yêu cầu phải hủy. Ở đây là phải hủy vì Sở TT&TT ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trái pháp luật chứ không phải là rút lại quyết định”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm