Vụ chị ve chai phát hiện 5 triệu Yen: Xuất hiện chủ nhân số tiền vào phút cuối?

Người đến nhận là chủ sở hữu số tiền trên là bà P.T.Ngọt (42 tuổi, ngụ Hóc Môn). Bà Ngọt đến cơ quan công an quận vào ngày 25-4 để yêu cầu cho nhận lại số tiền hơn 5 triệu Yên.

Theo cơ quan điều tra, bà Ngọt trình bày có chồng lao động bên Nhật gửi tiền về Việt Nam cho bà. Bà cất giấu trong loa thùng cũ rồi quên mất. Sau đó chiếc loa cũ được bán đi rồi qua con đường mua bán ve chai tới tay vợ chồng chị Huỳnh Thị Ánh Hồng.

Trình bày với cơ quan công an bà Ngọt đưa ra được một số chứng cứ chứng minh cho lời trình bày của mình. Dựa vào đó cơ quan công an đang xác minh các chứng cứ do bà Ngọt đưa ra nên chưa thể thực hiện thủ tục xử lý số tiền trên cho chị Hồng khi ngày đến hạn đã cận kề.

Chị Huỳnh Thị Ánh Hồng - chị ve chai mua được chiếc loa thùng cũ trong đó giấu 5 triệu Yen - cũng cho biết sáng nay chị lên cơ quan công an hỏi về số tiền trên để được nhận lại thì được cơ quan công an thông báo là có người đến xin nhận lại số tiền.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục xử lý vụ việc.

Chị Huỳnh Thị Ánh Hồng bên xe mua ve chai thường nhật. Ảnh: ÁI NHÂN

Như báoPháp Luật TP.HCMđã thông tin, vào ngày 21-3-2014, vợ chồng chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (38 tuổi, tạm trú phường 10, quận Tân Bình, TP.HCM) tháo thùng loa cũ mua được vài tháng trước để lấy sắt đồng thì phát hiện có hơn 5 triệu Yên được cất giấu bên trong. Tin đồn vợ chồng chị Hồng nhặt được tiền lan đi nhiều người kéo đến khu phòng trọ để xin khiến an ninh trât tự bị ảnh hưởng.

Ngay sau đó, vợ chồng chị Hồng giao số tiền nhặt được cho cơ quan công an giữ. Tổng cộng là 520 tờ tiền Nhật, mỗi tờ mệnh giá 10.000 yen (tổng cộng trên 5 triệu Yen, tương đương hơn một tỷ đồng).

Khoảng một tuần sau khi chị Hồng giao nộp cho cơ quan công an giữ thì đã có gần 10 người đến nhận là chủ nhân số tiền. Tuy nhiên qua xác minh tất cả những trường hợp đó đều không có căn cứ nào chứng minh.

Đến ngày 28-4-2014, cơ quan công an quận Tân Bình làm thủ tục thông báo công khai để ai là người sở hữu số tiền đến nhận. Nếu đến hạn 28-4-2015 mà không ai đến nhận sẽ xử lý số tiền trên theo quy định pháp luật.

Vào các ngày 23-3 và 7-4, cơ quan công an phường 10 và công an quận Tân Bình đã mời chị Hồng làm việc để hướng dẫn bổ túc hồ sơ để tiếp tục thực hiện các bước xử lý số tiền khi đến hạn 28-4. Tuy nhiên, đến ngày 25-4 thì xuất hiện người nhận là chủ sở hữu số tiền như nêu trên. Pháp Luật TP.HCM sẽ tiếp tục theo dõi thông tin vụ việc này đến bạn đọc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy