Vụ chìm tàu làm 7 người mất tích: Bàn giao thi thể 2 thuyền viên

Như trước đó đã đưa tin, trong hai ngày 30 và 31-8, tại khu vực gặp nạn, lực lượng chức năng phát hiện thi thể 2 thuyền viên tàu cá BV 95568TS trong tình trạng bị biến dạng, phân hủy.

Ngay lập tức, tàu cứu nạn SAR 413 đã tiến hành trục vớt thi thể hai thuyền viên lên tàu để bảo quản. Đến chiều 31.8, tàu SAR 413 được điều động về đất liền để bàn giao thi thể thuyền viên. Đồng thời tiếp thêm nhiên liệu, lương thực, thực phẩm và sẵn sàng nhận nhiệm vụ mới.

Sau khi cập bờ, thi thể các thuyền viên được đưa về Trung tâm y tế huyện Long Điền để tiến hành công tác khám nghiệm và nhận dạng nhằm xác định danh tính của các thuyền viên.

 Di chuyển thi thể hai thuyền viên về trung tâm y tế để tiến hành khám nghiệm và nhận dạng.

Tuy nhiên, dựa vào những đặc điểm như mái tóc, hình xăm trên người mà các thuyền bạn ở ngoài hiện trường báo về, nhiều khả năng đây là thi thể của thuyền viên Võ Văn Tiên (18 tuổi) và Đoàn Phi Hùng (30 tuổi).

Như vậy tính đến thời điểm hiện tại, sau bảy ngày kể từ khi  gặp nạn, lực lượng chức năng và tàu cá của ngư dân đã tìm thấy 3/7 thi thể thuyền viên bị mất tích. Thi thể thuyền viên đầu tiên được tìm thấy vào ngày 29-8 là anh Nguyễn Văn Cường (23 tuổi) cũng đã được bàn giao cho gia đình.

Ông Phạm Hiển- Giám đốc trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các thuyền viên xấu số bị thiệt mạng trong vụ tai nạn. Ông Hiển cho biết thêm, hiện công tác tìm kiếm cứu nạn vẫn được triển khai một cách khẩn trương nhất. Chỉ huy ngoài hiện trường gặp nạn là lực lượng biên phòng tỉnh Bình Thuận, ngoài ra còn có rất nhiều tàu cá của ngư dân cũng tham gia công tác tìm kiếm.

Hiện những thuyền viên có tên sau đây vẫn đang bị mất tích: Võ Văn Hưng (sinh 1983; thuyền trưởng, chủ tàu), Nguyễn Văn Tuyến (sinh 1995), Hồ Xuân Hoàng (sinh 1993), Trần Văn Nhiên (sinh 1994)

Trước đó, tối ngày 24.8, khi đang hành nghề trên vùng biển Bình Thuận, cách Mũi Né 16 hải lý và cách Vũng Tàu 90 hải lý thì tàu cá BV 95568TS  bị phá nước và chìm. Thời điểm gặp nạn, tàu cá có tất cả 8 thuyền viên. Một tàu cá Quảng Ngãi chạy ngang qua khu vực gặp nạn đã cứu vớt được 1 thuyền viên và đưa người này về nhà. Còn lại 7 thuyền viên của tàu BV 95568 TS bị mất tích.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm