Vụ chìm tàu ở Quảng Trị qua lời kể người cứu hộ

Vào 7 giờ 30 ngày 11-10, tàu Cửa Tùng 01 của DNTN Ngọc Tuấn (thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) rời cảng, chở vật liệu xây dựng ra đảo Cồn Cỏ.

Trên tàu lúc này có 44 người gồm cả thuyền viên, người dân, cán bộ, chiến sĩ hải quân, bộ đội đi nhờ tàu.

Đến khoảng 10 giờ 30, khi đến khu vực cách đảo Cồn Cỏ 5,5 hải lý về phía tây nam, tàu phát tín hiệu gặp nạn.

Thành viên trên tàu - anh Lê Văn Hiếu kể lại sự việc.

Ngư dân Lê Văn Hiếu (41 tuổi, thôn An Đức, Cửa Tùng), chủ tàu cá QT 21106 TS, tàu trực tiếp tham gia ứng cứu tàu hàng bị nạn, kể lại: “Lúc nhận tin có tàu hàng gặp nạn ở gần khu vực tàu mình chúng tôi đã cho tàu chạy hết vận tốc để đến nơi kịp thời cứu người”.

Khi ông cùng các thuyền viên đến nơi tàu hàng gặp nạn, lúc đó tàu đang chìm dần, đồ đạc trong tàu trôi ngổn ngang, các thành viên đang la hét, kêu cứu.

“Thấy vậy hoảng quá, chúng tôi người thì đưa thúng ra, người thì không chần chừ nhảy xuống biển để cứu. Lúc ấy chỉ biết cứu được người chứ không để ý chuyện gì khác” - ông Hiếu kể lại sự việc.

Trong vòng 30 phút, các thuyền viên vớt hết các nạn nhân lên tàu. Điều khiến anh Hiếu và nhóm anh cắn rứt không yên là đã không cứu được bà Nguyễn Thị Huệ.

Chiếc thuyền đi câu của ngư dân Lê Văn Hiếu đã cứu các nạn nhân trên tàu hàng Cửa Tùng 01.

Đến 14 giờ cùng ngày, toàn bộ người gặp nạn đã được đưa vào cảng cá Cửa Tùng an toàn.

Riêng bà Nguyễn Thị Huệ (SN 1963, trú TP Đông Hà, Quảng Trị) không may tử vong, thi thể cũng đã được đưa về cảng cá Cửa Tùng.

Ông Lê Minh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện đảo Cồn Cỏ, cho biết thông tin ban đầu về nguyên nhân dẫn đến chìm tàu là do nước tràn vào khoang, hiện lực lượng chức năng vẫn đang điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm