Vụ container Long An: Chặn nhiều ba gác để đưa người đi viện

Sáng 3-1, người dân khu vực ngã tư Bình Nhựt (xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, Long An) chưa thôi nỗi ám ảnh vụ tai nạn kinh hoàng chiều 2-1 làm bốn người chết và 18 người bị thương.

Phóng viên Báo Pháp luật TP.HCM có mặt tại ngã tư Bình Nhựt, ghi nhận rất đông người dân vẫn tập trung bàn tán, kể lại sự việc vừa qua.

Nhiều người dân tập trung tại hiện trường bàn tán, kể lại sự việc chiều 2-1. Ảnh: HẢI LONG.

Bà Nguyễn Thị Loan, ngụ xã Nhựt Chánh cho biết bà ở đây hơn 40 năm, chưa bao giờ thấy vụ việc nào kinh hoàng đến vậy. "Lần đầu tiên chứng kiến cảnh hàng chục người và xe nằm la liệt trên đường, kêu la, cầu cứu mà tôi lạnh hết người, giờ nghĩ lại vẫn thấy rùng mình”.

Cũng theo bà Loan, ngay sau khi xảy ra tai nạn, nhiều người dân tại đó nhanh chóng ra giúp đỡ đưa các nạn nhân đi bệnh viện, có người chở xe máy nhưng đa số là nhờ xe ba gác chở đi.

Anh Trần Trường Giang, tài xế xe ôm tại ngã tư Bình Nhựt, cho hay thời điểm xảy ra tai nạn anh ở ngay hiện trường. Mọi người xung quanh đều hoảng loạn, một số khác bỏ chạy tán loạn.

“Sau ít giây định thần lại, tôi cùng nhiều người dân chạy ra giúp đỡ các nạn nhân và tìm cách đưa đi cấp cứu. Lúc đó quá nhiều người bị thương và xe cấp cứu chưa tới kịp. Chúng tôi đành ra đường gặp xe ba gác nào đi qua là chặn lại, nhờ chở thi thể cùng người bị thương vào bệnh viện.

Khung cảnh lúc đó kinh hoàng lắm, nhiều người nằm la liệt trên đường. Xe máy thì bị tông văng khắp nơi…”,a nh Giang kể lại.

Anh Trần Trường Giang vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại sự việc. Ảnh: HẢI LONG.

Anh Giang cho biết thêm, khi đó mọi người chặn lại được ba chiếc xe ba gác, kết hợp cùng một xe của công an địa phương nữa là bốn xe. Vì số nạn nhân quá nhiều, đành phải đưa 3-4 người lên một xe rồi chở đi tới bệnh viện Đa khoa huyện Bến Lức cấp cứu.

“Khi thấy mấy chiếc xe ba gác chở rất nhiều người vào, ai cũng bị thương nặng, nhiều người không dám nhìn cảnh tượng đó. Thật sự rất đau đớn…”, một người dân có mặt tại bệnh viện Đa khoa huyện Bến Lức lúc đó chia sẻ.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: HẢI LONG.

Theo báo cáo sơ bộ từ Bệnh viện Đa khoa huyện Bến Lức chiều 2-1, có 22 trường hợp được đưa vào cấp cứu tại đây. Có 18 người bị thương ngay sau đó được chẩn đoán và đưa đi nhiều bệnh viện khác để điều trị. Riêng ba nạn nhân tử vong tại chỗ. Thi thể được giữ lại bệnh viện chờ người nhà tới nhận.

Theo danh sách ban đầu, các nạn nhân trong tai nạn chủ yếu từ 21 tới 30 tuổi. Người lớn tuổi nhất sinh năm 1968, người nhỏ nhất sinh năm 2005.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm