Vụ Đà Nẵng dọa kiện: Bộ TN&MT sẽ báo cáo Thủ tướng

Theo ông Hà, Bộ TN&MT đã nhận được ý kiến của Đà Nẵng góp ý cho dự thảo quy trình vận hành liên hồ chứa A Vương, Đắk Mi 4 và Sông Tranh 2. Bộ TN&MT sẽ cân nhắc các phương án để giải trình với Thủ tướng. “Về dự thảo vận hành liên hồ chứa này có nhiều ý kiến khác nhau, đề xuất của Đà Nẵng cũng chỉ là một ý kiến. Các bên có liên quan đều có tiếng nói bảo vệ quyền lợi của mình. Đây là bài toán muôn thuở, thế giới cũng vậy và ở ta cũng vậy. Bộ TN&MT sẽ trung thực khi báo cáo Thủ tướng về sự khác nhau này” - ông Hà nói.

Ông Hà cho biết thêm Bộ TN&MT và Đà Nẵng sẽ cùng nhau ngồi lại để tính toán. Bộ TN&MT không thiên về phía doanh nghiệp, không thiên về lợi ích của hạ nguồn mà sẽ xem xét, tính toán để tìm ra phương án tốt nhất sao cho cân đối, hài hòa các lợi ích. Bộ sẽ không để người dân Đà Nẵng và Quảng Nam thiệt thòi trong chuyện này.

Về câu hỏi “Bộ TN&MT có động thái gì trước việc Đà Nẵng cho biết sẽ kiện ra tòa nếu quyền lợi của người dân ở vùng hạ du bị coi nhẹ hơn lợi ích của thủy điện?”, Thứ trưởng Trần Hồng Hà trả lời: “Sẽ không có chuyện kiện cáo, vì chúng tôi là cơ quan tham mưu với Chính phủ, đề xuất phương án hài hòa trong việc sử dụng nước giữa các bên”.

HOÀNG VÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm