Vụ đưa quan tài lên đường cao tốc: Bắt cán bộ trung tâm quỹ đất

Ngoài ra, ông Đoàn Nhơn (trú thôn Trà Lang, xã Tam Ngọc) cũng bị Công an TP Tam Kỳ bắt giữ để điều tra về các sai phạm liên quan đến việc móc nối với ông Điệp nhằm chiếm đoạt tài sản.

Ông Điệp (ngoài cùng áo trắng) có mặt trong lúc người dân mang quan tài lên đường cao tốc 

Theo điều tra ban đầu, trong quá trình thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đi qua địa phận xã Tam Ngọc, ông Huỳnh Điệp đã được ông Đoàn Nhơn giúp kê khống tài sản của người dân nhằm chiếm đoạt số tiền đền bù từ dự án đường cao tốc.

Tuy nhiên số tiền mà hai đối tượng này chiếm đoạt là bao nhiêu thì vẫn đang được cơ quan chức năng vào cuộc điều tra và làm rõ.

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, không đồng tình với việc đền bù đất đai liên quan đến việc thi công đường cao tốc, sáng 10-10, hàng trăm hộ dân ở xã Tam Ngọc đã mặc áo tang và mang quan tài đến công trường thi công đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi để phản đối. Ngay sau đó, chính quyền TP Tam Kỳ đã tổ chức buổi đối thoại với người dân để tháo gỡ những vướng mắc. Tuy nhiên cho đến nay việc kiểm tra nguồn gốc đất của ông Đoàn Văn Tịnh (người mặc áo tang đến đường cao tốc) vẫn chưa có kết luận. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm