Vụ giấy chứng tử ở phường Văn Miếu: Đuổi việc một người

Ngày 22-8, Chủ tịch UBND phường Văn Miếu Vũ Thị Mai Khanh cho biết UBND phường đã chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông Nguyễn Lê Hiếu. Ông Hiếu thuộc diện cán bộ theo hợp đồng ngắn hạn, được phân công làm việc tại bộ phận một cửa, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của UBND phường Văn Miếu.

Nguyên nhân cắt hợp đồng là do ông Hiếu đã có những vi phạm khi làm thủ tục tiếp nhận hồ sơ cấp giấy chứng nhận khai tử đối với người dân. 

Bộ phận 1 cửa phường Văn Miếu (quận Đống Đa)

Trước đó,  vào sáng 19-7, bà Vũ Thanh Hoa (công dân tại phường Văn Miếu) đã đến bộ phận 1 cửa của phường Văn Miếu để làm thủ tục cấp giấy chứng tử cho bố đẻ. Tại đây, bà Hoa đã bị cán bộ tiếp nhận hồ sơ là ông Hiếu gây khó dễ.

Sau đó, bà Hoa đã thuật lại chuyện mình bị “hành” trên facebook cá nhân, và được dư luận đặc biệt quan tâm. Vụ việc khiến Chủ tịch UBND TP Hà Nội phải chỉ đạo thanh kiểm tra công vụ, làm rõ để xử lý.

Kết quả kiểm tra cho thấy ông Hiếu hướng dẫn công dân thực hiện thủ tục cấp giấy chứng tử không đúng quy trình, quy định. Đặc biệt, ông Hiếu không giao giấy hẹn trả kết cho công dân theo quy định thực hiện cơ chế một cửa liên thông. Đồng thời, đã hẹn bằng lời với bà Hoa về thời gian trả kết quả sớm nhưng đã không chủ động báo cáo lãnh đạo UBND phường Văn Miếu để chỉ đạo. Ông Hiếu cũng không trao đổi với những người liên quan để phối hợp giải quyết khẩn trương.

Ngoài ra kết luận cũng chỉ rõ, UBND phường Văn Miếu sử dụng cán bộ hợp đồng ngắn hạn ở bộ phận 1 cửa là sai quy định.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy