Vụ hơn 1.000 công nhân nghỉ việc tập thể: Tạm đình chỉ 2 cán bộ

Vụ hơn 1.000 công nhân nghỉ việc tập thể: Tạm đình chỉ 2 cán bộ ảnh 1
Hơn 1.000 công nhân nghỉ việc để yêu cầu công ty giải quyết chế độ theo như thông tin tuyển dụng.

Ngay sau khi xảy ra vụ hơn 1.000 công nhân Công ty TNHH MTV Panko Tam Thăng (Tam Kỳ, Quảng Nam) nghỉ việc tập thể, các cơ quan chức năng liên quan tỉnh Quảng Nam phối hợp lãnh đạo công ty để đối thoại với công nhân.
Buổi đối thoại nói trên diễn ra vào chiều 9-7, sau vụ việc hơn 1.000 công nhân nghỉ việc tập thể để yêu cầu phía công ty phải giải đáp những thắc mắc về lương và một số chế độ khác.
Tham dự buổi đối thoại có lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH, Liên đoàn Lao động, Công an tỉnh Quảng Nam, các cơ quan liên quan của TP Tam Kỳ và ông Byun Jae Woong, Tổng Giám đốc Công ty Dệt may Panko Tam Thăng.
Cuộc đối thoại diễn ra trong vòng khoảng 30 phút với những vấn đề cơ bản liên quan đến những bức xúc khiến công nhân nghỉ việc đồng loạt để kiến nghị lên công ty. Những vấn đề công nhân kiến nghi như: trả lương không đúng như bảng thông báo tuyển dụng, suất ăn không đảm bảo, chậm trả sổ bảo hiểm, thái độ ứng xử của một số cán bộ của công ty,...
Ông Byun Jae Woong, Tổng Giám đốc Công ty Dệt may Panko Tam Thăng, cho hay trước mắt theo đề nghị của công nhân, phía công ty đã cho nghỉ việc tạm thời đối với ông LNT (quản đốc công ty) và bà LTDP (quản lý nhân sự).
Hai người này bị cho nghỉ việc tạm thời để xem xét lại trách nhiệm, năng lực quản lý và thái độ đối với công nhân trong thời gian qua tại công ty.
“Trong đầu tuần tới, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Panko sẽ đến công ty, khi đó phía công ty sẽ tổ chức gặp gỡ, đối thoại với công nhân để lắng nghe và giải quyết những phản ánh của công nhân. Đồng thời, phía công ty sẽ tiến hành làm việc với các cơ quan bảo hiểm để sớm cấp, phát bảo hiểm cho công nhân theo quy định” - ông Byun Jae Woong nói sau buổi đối thoại.
Ông Trần Văn Thành, Phó Chủ tịch Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh Quảng Nam cho biết, qua nắm tình hình thì hầu hết các công nhân đều phản ánh về vấn đề liên quan đến lương, chế độ bảo hiểm và suất ăn để phía công ty trên giải quyết nhằm đảm bảo cho nhu cầu của công nhân.
“Theo Nghị định 122 của Chính phủ về mức lương tối thiểu vùng thì mức lương cơ bản mà công ty trả cho công nhân là đúng quy định. Tuy nhiên, dựa theo mặt bằng thì lương Công ty Panko trả có hơi thấp so với nhiều doanh nghiệp khác” -ông Thành nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm