Vụ khó mua hồ sơ đấu giá đất công: Dời phiên đấu giá

Chiều 11-4, trả lời PV qua điện thoại, ông Đào Ngọc Tháo, Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Bạc Liêu cho biết sau khi báo Pháp Luật TP.HCM phản ảnh, đơn vị đã kiểm tra và phát hiện có vấn đề trong thông báo bán đấu giá do phía Công ty bán đấu giá sơ suất.

Vụ khó mua hồ sơ đấu giá đất công: Dời phiên đấu giá ảnh 1
Sẽ thông báo lại, kéo dài thời gian bán hồ sơ đấu giá lô đất công ở Nhà Mát.

Cụ thể ở đây là thông báo gây khó hiểu, hiểu nhầm. Phía công ty đấu giá lý giải là từ chuyên môn nhưng không hợp lý, vì thông báo để cho người dân biết thì phải rõ ràng, cụ thể.

"Chúng tôi đã đề nghị công ty này điều chỉnh lại thông báo, đồng thời dời thời hạn bán hồ sơ để cho nhiều người có nhu cầu tham gia đấu giá. Quan điểm của chúng tôi là càng nhiều người tham gia đấu giá thì càng tốt, sự cạnh tranh sẽ giúp bán đấu giá tài sản Nhà nước được giá cao nhất” - ông  Tháo nói.

Ông Tháo cũng cho biết thêm việc quyết định điều chỉnh thông báo và kéo dài thời gian như trên được sự thống nhất của các sở ngành liên quan trong cuộc họp chiều cùng ngày.

Trước đó, chiều 10-4, ông Trần Văn Sỹ, Phó Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Bạc Liêu, chủ động thông tin với Pháp Luật TP.HCM. Theo đó, giám đốc sở này đã chỉ đạo kiểm tra trên tinh thần phải bán đấu giá công khai, đúng luật.

Như chúng tôi đã thông tin, trong ngày 10-4 có ít nhất bốn người dân hay tin Bạc Liêu có bán đấu giá lô đất nhưng khi đến mua hồ sơ thì không được. Những người này đã phản ảnh đến báo Pháp Luật TP.HCM đề nghị can thiệp để việc bán đấu giá tài sản Nhà nước được thực hiện công khai, minh bạch và đúng luật định. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm