Vụ kiện bị cắt hai quả thận: Bệnh viện lại vắng mặt không có lý do

Ngày 13-3, theo lịch, TAND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) tiến hành hòa giải vụ bà Hứa Cẩm Tú kiện Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ (BV) trong việc cắt mất hai quả thận của bà và gây tai biến sau mổ. Tuy nhiên, phiên hòa giải phải ngưng vì luật sư Nguyễn Trường Thành, đại diện BV, và người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan là bác sĩ Trần Văn Nguyên (người trực tiếp mổ) vắng mặt không có lý do.

Trước đó, phía nguyên đơn yêu cầu thành lập hội đồng chuyên môn để xác định bác sĩ của BV có sai sót hay không trong việc để xảy ra tai biến và tỉ lệ thương tật của bà Tú. Được biết, phiên hòa giải giữa gia đình bà Tú và BV đã được tổ chức nhiều lần nhưng BV không có mặt.

Như đã đưa tin, cuối năm 2011, bà Tú đau vùng bụng đến BV chụp CT. Kết quả thận phải tốt, thận trái bị ứ nước độ III-IV, có sạn buộc phải mổ. Bác sĩ Nguyên trực tiếp mổ đã thông báo ca mổ thành công nhưng sau đó bà Tú bị biến chứng nặng, khi siêu âm lại thì không còn quả thận nào. Tháng 7- 2012, bà Tú được BV Đa khoa Trung ương Huế ghép thận miễn phí thành công. Từ tháng 9-2012 về trước, BV Đa khoa TP Cần Thơ hỗ trợ gia đình bà Tú 6 triệu đồng/tháng. Từ tháng 9-2012 đến tháng 5-2013, mức hỗ trợ giảm xuống còn 3 triệu đồng/tháng và sau tháng 5-2013 thì ngưng hẳn. Ngày 26-6-2013, bà Tú chính thức nộp đơn kiện BV Đa khoa TP Cần Thơ đòi bồi thường thiệt hại do sức khỏe bị xâm phạm.

NHẪN NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm