Vụ MH370: Bác báo cáo cho rằng cơ trưởng Zaharie là nghi phạm

Vụ MH370: Bác báo cáo cho rằng cơ trưởng Zaharie là nghi phạm ảnh 1Cơ trưởng Zaharie Shah. (Nguồn: dailymail)

Tờ Telegraph cho rằng cơ trưởng Zaharie Shah, người đã điều khiển chiếc máy bay biến mất hôm 8/3 chở theo 239 người, đã lên âm mưu về một đường bay tới một hòn đảo xa xôi ở phía Nam của Ấn Độ Dương, nơi đang diễn ra chiến dịch tìm kiếm.

Tờ báo này đã trích dẫn một nguồn giấu tên gần gũi với những điều tra viên cho rằng tuyến đường đó được cơ trưởng vẽ ra trên mô hình buồng lái tại nhà riêng của mình (đã được xóa trước khi chiếc máy bay MH370 mất tích vào ngày 8/3).

Tờ Telegraph cho rằng, phát hiện này đã làm gia tăng sự nghi ngờ cơ trưởng đã chủ tâm bắt cóc chiếc máy bay do chính mình điều khiển và chuyến hướng so với hành trình đến Bắc Kinh đã được lập trình trước đó.

Tuy nhiên, ông Hishammuddin ngày 22/6 đã lên tiếng coi việc tờ báo công bố báo cáo này là thiếu trách nhiệm và chỉ nhằm mục đích tăng lượng phát hành của tờ báo.

Phát biểu với các phóng viên ngày 22/6, ông cho rằng: "Nếu chúng ta muốn giải trí cho báo chí Anh, thì họ có những câu chuyện mới hàng ngày. Nếu có cơ sở với vấn đề này, họ phải chuyển cho chúng tôi những manh mối và bằng chứng. Chúng tôi sẽ điều tra. Không nhất thiết phải công bố trên một tờ báo."

Bộ trưởng Hishammuddin nói: "Chúng ta không nên ủng hộ những giả thuyết giải trí bởi vì nếu có điều gì đó được che giấu, sẽ có những bên liên quan lên tiếng phản đối".


Theo Chí Giáp/Kuala Lumpur (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy