Vũ Minh Hoàng là ‘sếp’ không lương,làm việc qua email

Chiều 8-12, Pháp Luật TP.HCM trao đổi qua điện thoại với ông Nguyễn Khánh Tùng (ảnh), Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư - thương mại và hội chợ triển lãm TP Cần Thơ, về trường hợp ông Vũ Minh Hoàng (xem bài Chưa làm việc ngày nào vẫn lên chức vụ phó” trên Pháp Luật TP.HCM ngày 8-12).

“Hoàng có chuyên môn tốt”

. Phóng viên: UBND TP Cần Thơ điều động ông Hoàng về trung tâm làm nhiệm vụ gì, thưa ông?

+ Ông Nguyễn Khánh Tùng: Làm phó giám đốc trung tâm.

. Từ tháng 2-2016 đến giờ, ông Hoàng có tới trung tâm làm việc không?

+ Khi nhận nhiệm vụ, Hoàng có về trung tâm gặp gỡ các phòng, ban, nắm bắt về chức năng nhiệm vụ, nghe thêm định hướng của cơ quan, các hoạt động lớn từ thời điểm đó đến cuối năm. Sau buổi đó Hoàng tiếp tục đi học và trao đổi công việc qua email với tôi.

Trong quý III-2016, Hoàng có tham gia hội nghị gặp gỡ 200 nhà đầu tư tại Hội nghị kinh doanh Á châu do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Chi nhánh Cần Thơ tổ chức ở Tokyo (Nhật). Đoàn có lãnh đạo TP Cần Thơ tham dự.

. Với vai trò giám đốc trung tâm, ông đánh giá chuyên môn của ông Hoàng như thế nào?

+ Hoàng có chuyên môn tốt, biết nhiều ngoại ngữ, đó là một lợi thế để gặp các nhà đầu tư, các doanh nghiệp nước ngoài. Công việc tại cơ quan của tôi rất cần ngoại ngữ. Tôi chỉ biết mỗi tiếng Anh. Riêng Hoàng biết thêm các ngoại ngữ khác.

Định hướng của TP là mở các văn phòng đại diện của TP Cần Thơ tại các thị trường lớn trong nước như Đà Nẵng, Hà Nội và nước ngoài như Hàn Quốc, Nhật Bản. Các phó giám đốc của trung tâm ngoại ngữ có giới hạn và cũng lớn tuổi nên phải tìm đội ngũ trẻ có năng lực, đào tạo bài bản, giỏi ngoại ngữ để tham mưu cho TP.

. Chỉ làm việc qua email thì ông Hoàng với vai trò là phó giám đốc liệu có sâu sát hết công việc của cơ quan không?

+ Lãnh đạo chỉ phân công Hoàng phụ trách công tác xúc tiến đầu tư nước ngoài, đặc biệt là thị trường Nhật Bản. Hiện các nhà đầu tư Hàn Quốc và Nhật tới tìm hiểu ĐBSCL và Cần Thơ rất nhiều, việc tìm hiểu văn hóa, nhu cầu tiêu dùng, xu hướng đầu tư của họ cần phải có người am hiểu. Hoàng ở lâu năm bên Nhật vì học tiến sĩ, có điều kiện tiếp xúc và tìm hiểu văn hóa của doanh nghiệp, người dân Nhật sẽ thuận lợi hơn cho TP.

Trung tâm Xúc tiến đầu tư - thương mại và hội chợ triển lãm TP Cần Thơ. Ảnh: CT

Ông Vũ Minh Hoàng (phải) khi được bổ nhiệm làm phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư - thương mại và hội chợ  triển lãm TP Cần Thơ.

Không nghi ngờ, lăn tăn gì

. Ông có nắm được quá trình công tác của ông Hoàng trước khi về trung tâm không?

+ Hằng năm bên tôi có gửi nhu cầu về cán bộ qua Sở Nội vụ, trong đó có yêu cầu về ngoại ngữ. Tôi đề nghị tiếp nhận cán bộ giỏi các thứ tiếng như Pháp, Hàn, Nhật, Campuchia, Trung Quốc vì rất cần cho quá trình hội nhập. Sau đó Sở Nội vụ có tham mưu cho TP tiếp nhận, phân công Hoàng về bên tôi. Còn hồ sơ trước đó của Hoàng thì tôi không biết.

. Khi Sở Nội vụ thông tin người sẽ về trung tâm là ông Hoàng, ông có tìm hiểu thông tin gì về ông này không?

+ Tôi chỉ biết Hoàng là phó vụ trưởng và biết bốn ngoại ngữ Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Trung Quốc.

. Ông Hoàng còn quá trẻ mà đã làm phó vụ trưởng, ông có nghi ngờ gì không?

+ Tôi không nghi ngờ. Cơ quan tôi cần người biết ngoại ngữ. Nghe Sở Nội vụ báo qua có người giỏi bốn ngoại ngữ, thấy phù hợp nên tôi đồng ý.

. Tức là trung tâm không hề lăn tăn gì về ông Hoàng hết?

+ Không, không lăn tăn.

. Từ tháng 2-2016 đến giờ, ông chỉ gặp ông Hoàng lúc nhận nhiệm vụ mới thôi?

+ Đúng rồi. Khi nhận nhiệm vụ Hoàng có đến cơ quan ra mắt, gặp gỡ một số trưởng phòng để trao đổi công việc trong ngày hôm đó luôn.

. Ông có nhớ hôm đó là ngày mấy không?

+ Ngay ngày trao quyết định (ngày 7-3-2016).

. Sau đó ông Hoàng bay đi Nhật luôn?

+ Tôi không rõ. Hoàng đi Nhật luôn hay về quê thì tôi không rõ.

. Ông có nhận xét, đánh giá gì về các thông tin mà báo chí đăng tải về ông Hoàng?

+ Tôi không có nhận xét.

. Ông Hoàng làm việc tại trung tâm có được trả lương không, thưa ông?

+ Không. Lúc tiếp nhận bộ hồ sơ về, theo quy định phải có giấy cắt lương của bên Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ thì mới nhập lương được. Nhưng lúc đi làm, hình như Hoàng có cam kết nhận học bổng đi học gì đó nên không nhận lương. Do không có thủ tục cắt lương bên kia nên không nhập lương bên đây được.

. Ông Hoàng được xếp ngạch viên chức hay công chức?

+ Viên chức. Trong cơ quan chỉ có tôi là công chức (người đứng đầu đơn vị sự nghiệp), còn từ cấp phó đến chuyên viên đều là viên chức.

. Ông Hoàng có được xét thi đua viên chức hằng năm để đánh giá hoàn thành hay không hoàn thành công việc không?

+ Hình như là không. Tại vì TP có văn bản cho Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật, gửi Hoàng sinh hoạt đảng cùng với đảng bộ hay là chi bộ gì đó bên Nhật để tiện việc đánh giá đảng viên cuối năm. Cho nên trong bình xét thi đua khen thưởng của trung tâm tôi không thấy có Hoàng.

. Xin cám ơn ông.

Cha là doanh nhân, mẹ nội trợ

Theo hồ sơ cơ quan do ông Nguyễn Khánh Tùng nắm, ông Hoàng quê ở Bắc Ninh, sống ở Hà Nội và đi du học từ lúc học đại học (ĐH). Cha của ông Hoàng làm chủ doanh nghiệp, mẹ hình như làm nội trợ. Gia đình ông Hoàng không có ai làm nhà nước. Ông Hoàng không phải là con một.

Về bằng cấp, ông Hoàng từng học hai ĐH là ĐH Chính trị - Quan hệ quốc tế và ĐH Kent tại Bỉ, có bằng thạc sĩ phát triển quốc tế (ĐH Kent, Bỉ) và bằng thạc sĩ hành chính công (ĐH Thanh Hoa,  Trung Quốc). Hiện ông Hoàng đang là nghiên cứu sinh tiến sĩ chương trình Khoa học nông nghiệp và đời sống (ĐH Tokyo, Nhật Bản).


Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy