Vụ nghỉ dạy để giao đất: 9 giáo viên trở lại làm việc

Sáng 20-4, trao đổi với PV báo Pháp luật TPHCM qua điện thoại về văn bản của UBND huyện yêu cầu các giáo viên nghỉ dạy bàn giao đất của gia đình thuộc dự án xây dựng quốc lộ 10, Chánh văn phòng UBND huyện Vĩnh Bảo cho biết: “Đây là chủ trương của Phòng Giáo dục”.

Tuy nhiên, tại sao văn bản do PCT UBND huyện ký thì  Chánh văn phòng huyện Vĩnh Bảo tránh giải thích.

Đoạn đường thi công quốc lộ 10 đi qua huyện Vĩnh Bảo

Trước đó, như Pháp luật TPHCM đã đưa tin, ngày 14-4, UBND huyện Vĩnh Bảo ra văn bản số 117/TB-UBND về việc thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện này về vấn đề giải phóng mặt bằng (GPMB) QL10.

Văn bản này thông báo và giao nhiệm vụ cho một số cán bộ quản lý trường học, giáo viên, nhân viên các trường học (là đối tượng gia đình phải bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp QL10) tạm thời nghỉ việc để cùng với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động, thuyết phục gia đình và nhân dân bàn giao mặt bằng thi công dự án...

Thông báo của UBND huyện Vĩnh Bảo cho biết, có 10 giáo viên thuộc diện này, trong đó có 1 hiệu trưởng.

Văn bản của UBND huyện Vĩnh Bảo gây bức xúc cho người dân. Theo một giáo viên, huyện dùng vấn đề thi đua để ép họ bàn giao đất là quá đáng và vô lý. "Chúng tôi thấy việc bồi thường giải phóng mặt bằng không minh bạch nên yêu cầu huyện giải thích hợp lý".

Cũng trong sáng ngày 20-4, ông Phạm Ngọc Quỳnh, Trưởng phòng GD huyện Vĩnh Bảo cho biết về việc này: “Tôi là thành viên duy nhất trong UBND huyện không tham gia công việc giải phóng mặt bằng ở khu vực dự án xây dựng quốc lộ 10. Tuy nhiên, ở các trường trên địa bàn huyện có 10 giáo viên mà gia đình có đất nằm trong khu vực giải phóng mặt bằng. UBND huyện chỉ đạo những giáo viên này nghỉ công tác để ở nhà thuyết phục người thân chấp nhận bàn giao mặt bằng. Đã có 9/10 đồng chí bàn giao mặt bằng và đã đi dạy trở lại”.

Ông Quỳnh cũng cho biết, việc cho các giáo viên nghỉ dạy để cũng là mong muốn để việc bàn giao mặt bằng diễn ra thuận lợi và đúng tiến độ.

Trong diễn biễn liên quan, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết, sẽ kiểm tra sự việc ở huyện Vĩnh Bảo.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.