Vụ nhân viên gác tàu thu vé xe 'cắt cổ': Sẽ xử nghiêm

Liên quan đến vụ nhân viên gác tàu thu vé xe máy với giá “cắt cổ” tại khu vực cổng Bệnh viện (BV) Bạch Mai (Hà Nội), PV đã có buổi trao đổi với đại diện Công ty Quản lý đường sắt Hà Hải, đơn vị quản lý trạm gác nói trên.

Ông Nguyễn Quang Long, Phó Giám đốc công ty này, thừa nhận về việc có tình trạng một số nhân viên của trạm gác tự ý trông giữ xe trong giờ làm. Tuy nhiên, chủ trương của công ty là tuyệt đối cấm việc làm này.

“Công ty đã có quy định rõ ngoài giờ thì nhân viên có thể làm gì tùy ý nhưng nếu đang trong giờ làm, mặc đồng phục của cơ quan thì tuyệt đối không. Thời gian tới chúng tôi sẽ tăng cường kiểm tra, siết chặt không chỉ một trạm mà nhiều trạm khác” - ông Long nói.

Theo vị phó giám đốc, với tính chất đặc thù của công việc, trung bình mỗi tiếng có khoảng hơn một chuyến tàu chạy qua nên thời gian rảnh rỗi rất nhiều. Có thể trong khoảng này, một số nhân viên đã tranh thủ để kiếm thêm một vài đồng.

Nữ nhân viên gác tàu tại cổng BV Bạch Mai nhận trông giữ xe máy với giá 10.000 đồng/lượt.

Thông tin thêm về vụ việc, ông Nguyễn Thanh Phương, Phó phòng Kỹ thuật công ty, cho hay đã xác định được các nữ nhân viên có hành vi tự ý trông giữ xe.

“Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo công ty đã yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh, nếu cá nhân nào có vi phạm sẽ xử nghiêm. Chúng tôi đã xác định được hai nữ nhân viên mà báo phản ánh. Hiện đang xem xét các thủ tục liên quan để có hình thức xử lý” - ông Phương khẳng định.

Vị phó phòng này cho biết từng phát hiện trường hợp tương tự tại trạm gác trên. Phía công ty đã làm việc trực tiếp với phía BV Bạch Mai, cả hai đều không đồng ý với việc làm đó vì sẽ gây lộn xộn trước cổng BV cũng như sự an toàn của các chuyến tàu.

Tuy nhiên, do gần đây BV có đóng cửa một bãi gửi xe, nhu cầu người dân ra vào BV lại rất cao, tình trạng trên lại tái diễn. Hiện tại công ty đang chờ đội trưởng Đội Chắn Hà Nội (đơn vị trực tiếp phụ trách trạm chắn cổng BV Bạch Mai) kiểm tra, gửi kết quả để quyết định hướng xử lý. Nếu vi phạm nghiêm trọng, công ty sẽ chuyển công tác để răn đe, đồng thời thông báo kết quả xử lý đến toàn bộ nhân viên để cảnh báo.

“Lãnh đạo công ty thường xuyên đi kiểm tra, quán triệt nhưng có ở đấy thì không sao, lãnh đạo đi rồi thì một số trường hợp lại tranh thủ. Gác tàu là công việc đòi hỏi sự an toàn và trách nhiệm cao, do vậy việc làm này là nghiêm cấm” - ông Phương nói.

Trước đó, như đã phản ánh, tại khu vực cổng chính của BV Bạch Mai (Hà Nội), một số người dân cho biết họ bị thu vé gửi xe máy với giá cao hơn bình thường rất nhiều.

Theo đó, hai nữ nhân viên gác tàu của trạm chắn Bạch Mai B, Km 2+460 nhận trông giữ xe của người nhà và bệnh nhân ra vào BV. Điều đáng nói, giá vé mà các nhân viên này thu cao hơn nhiều lần so với quy định, cụ thể là 10.000 đồng/vé.

Thực tế, khi gửi xe trong bãi của BV Bạch Mai, giá vé chỉ 2.000-3.000 đồng. Mức thu như trên đã cao gấp năm lần quy định, khiến không ít người bức xúc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm