Vụ phá lan can cầu nông thôn: Cán bộ ấp bị kỷ luật

Hai ông này bị kỷ luật Đảng với hình thức khiển trách. Riêng ông Huỳnh Đương Quan, Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã Giai Xuân, bị kiểm điểm rút kinh nghiệm”.

Liên quan đến vụ phá lan can hàng loạt cầu nông thôn (Pháp Luật TP.HCM đã thông tin), UBND huyện Phong Điền (TP Cần Thơ) vừa có văn bản cho biết nội dung như trên.

Theo UBND huyện Phong Điền, qua kiểm tra cho thấy có xảy ra tình trạng đập chân lan can cầu nông thôn như báo chí phản ánh. Việc tự ý đập phá mở rộng lan can cầu là do ấp thực hiện, có tổ chức họp dân xin ý kiến nhưng không báo với cấp có thẩm quyền, sai quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn. Hiện UBND xã Giai Xuân đã tổ chức khắc phục lại hiện trạng ban đầu bảy cây cầu đã bị đập phá và bẻ cong lan can.

Trước đó, người dân tại các ấp Thới Thạnh, Bình Thạnh thuộc xã Giai Xuân (huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) phản ánh có đến 7/8 cầu bê tông trên tuyến đường liên ấp bị đập gần đứt phần chân lan can, đẩy dạt ra hai bên nhằm mở rộng không gian cầu. Dư luận nghi vấn mục đích của việc đập phá này là để cho ô tô của quan chức huyện sống trên địa bàn vào ra được dễ dàng… 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm