Vụ phát hiện 4 thi thể do lũ cuốn: Nhận diện được 2 người

Chiều 18-9, ông Lang Anh Tý, Chủ tịch UBND xã Châu Hội (huyện miền núi Quỳ Châu, Nghệ An), cho biết trong số bốn thi thể phụ nữ phát hiện dọc khe suối ở xã Châu Hội, chỉ mới nhận diện được hai người.

Những nạn nhân này được cơ quan chức năng huyện Quỳ Châu xác định là bị lũ cuốn mất tích từ rạng sáng 14-9.

Lũ quét qua địa bàn xã Châu Hội. Ảnh: Đ.VĨNH

Khi người dân và lực lượng tìm kiếm cứu nạn tìm thấy thi thể cả bốn phụ nữ trên thì không còn nguyên vẹn, có thi thể đã bị biến dạng. Trong người không có giấy tờ tùy thân.

Sau đó, người thân ở Thanh Hóa sang xã Châu Hội vào nhận diện được hai người và họ đã đưa về an táng.  Hai nạn nhân đã được người nhà nhận diện nhờ nốt ruồi, vết sẹo mổ ở bụng là chị Vy Thị Thay (45 tuổi) và bà Vi Thị Doan (46 tuổi), cùng trú xã Thanh Quân, huyện Như Xuân, Thanh Hóa.

Còn hai người không nhận diện được, lực lượng công an và quân sự đã lấy mẫu ADN để sau này xác định danh tính nạn nhân. UBND xã Châu Hội và người dân đã làm lễ an táng cho hai người này.

Trước đó, chị Thay, bà Doan cùng nhóm người ở xã Thanh Quân, xã Châu Hội vào rừng lấy măng và mật ong rừng. Những người trên dựng lán bên khe suối để có nước sinh hoạt và luộc măng.

Do ở trong rừng nên họ không biết thông tin có áp thấp nhiệt đới và bão số 4, không chủ động lên khu vực cao để trú ẩn.

Lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn, tìm thi thể nạn nhân sau khi xảy ra lũ ống, lũ quét qua địa bàn xã Châu Hội. Ảnh: Đ.VĨNH

Đêm 13 và rạng sáng 14-9, xảy ra lũ ống trên khe Tần thuộc địa bàn xã Châu Hội làm hai người chết là anh Vi Văn Khoa (45 tuổi), anh Lương Văn Thoại (22 tuổi, cùng trú xã Thanh Quân) và năm người mất tích. Trong năm người mất tích có chị Thay và bà Doan đã được tìm thấy.

Hiện chính quyền địa phương đã thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình nạn nhân bị chết và mất tích. Lực lượng tìm kiếm cứu nạn đang tiếp tục tìm kiếm những nạn nhân mất tích.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm