Vụ phi công "buôn" 6kg vàng: Tránh tái diễn việc lợi dụng vị trí để buôn lậu

Việc này căn cứ theo Thông tư số 46/2013/TT-BGTVT ngày 25-11-2013 của Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn thực hiện chế độ kỷ luật lao động đặc thù đối với nhân viên Hàng không.

Cục Hàng không cũng giao Cảng vụ Hàng không Miền Bắc tiến hành rà soát quy trình kiểm tra, đảm bảo An ninh hàng không đối với người ra vào khu vực hạn chế nhằm phát hiện những kẽ hở mà các đối tượng có thể lợi dụng để buôn lậu và vận chuyển trái phép tài sản, hàng hóa vào khu vực sân bay và lên tàu bay.

Số vàng giấu trong giày cơ trưởng. Ảnh: Yonhap news.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện Cục đã liên hệ với cơ quan chức năng của Hàn Quốc nhưng chưa có thêm thông tin chính thức về vụ việc.

Như đã thông tin, các tờ báo Hàn Quốc cho biết ngày 10-3, sau khi hoàn thành chuyến bay từ Hà Nội đến sân bay quốc tế Gimhae (Pusan), một cơ trưởng và một tiếp viên đã bị phát hiện giấu 6kg vàng (mỗi thỏi vàng là 1kg) dưới đế giày khi đi qua hệ thống máy dò kim loại của sân bay. Trong đó, tiếp viên hàng không giấu hai thỏi và cơ trưởng giấu bốn thỏi vàng. Vụ việc đang được giới chức trách Hàn Quốc tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ danh tính các thành viên phi hành đoàn liên quan đến vụ việc trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm